19006172

Quy định mức phạt về lỗi vượt quá tải trọng cầu đường

Quy định mức phạt về lỗi vượt quá tải trọng cầu đường

Quy định mức phạt về lỗi vượt quá tải trọng cầu đường 68%? Mức phạt của tài xế được quy định như thế nào trong từng trường hợp?



Lỗi vượt quá tải trọng cầu đườngTư vấn giao thông đường bộ:

Vấn đề về quy định mức phạt về lỗi vượt quá tải trọng cầu đường, Tổng đài tư vấn. xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 28 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ:

1. Người điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ và chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền“.

Theo quy định trên thì người điều khiển phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ và chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền. Nếu vi phạm lỗi vượt quá tải trọng cầu đường sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 4 và điểm a khoản 7 Điều 33 và điểm e khoản 9 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP :

Điều 33. Xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)

4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng;

7. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 1; Khoản 3; Khoản 4 Điều này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Lỗi vượt quá tải trọng cầu đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì trường hợp bạn điều khiển xe  vi phạm lỗi vượt quá tải trọng cầu đường 68% thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng, đồng thời bạn sẽ bị tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

Đi vào đường có biển báo cấm xe tải 8 tấn

Việc nộp phạt qua đường bưu điện đối với lỗi quá tải cầu đường

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về quy định mức phạt về lỗi vượt quá tải trọng cầu đường . Bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam