19006172

Quy định về giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy

Quy định về giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy

Quy định về giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy? Em sinh ra và lớn lên có hộ khẩu ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Hôm trước em có mua một chiếc xe máy hôm nay đến ngày đi đăng ký biển số xe thì hộ khẩu mẹ lại gửi cho anh hai ở xa có việc. Như vậy, em có đăng ký biển số xe được không?



Giấy tờ của chủ xe để đăng kíTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn.  Đối với trường hợp của bạn về vấn đề quy định về giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định  giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Giấy tờ của chủ xe để đăng kí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì khi bạn đi đăng kí, cấp biển số xe bạn chỉ cần mang một trong các giấy tờ quy định ở trên. Bạn chỉ bắt buộc phải mang sổ hộ khẩu trong trường hợp nơi đăng kí thường trú trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe. 

Trên đây là bài viết về vấn đề giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hồ sơ đăng ký xe máy cần những giấy tờ gì?

Đi xe không có biển số thì mức phạt như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến Quy định về giấy tờ của chủ xe để đăng kí, cấp biển số đối với xe máy, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam