19006172

Quy định về việc ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực hạn chế

Quy định về việc ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực hạn chế

Có phải các loại xe ô tô trọng lượng từ trên 1,25 tấn đều đều không được hoạt động trong khu vực hạn chế ở Hà Nội hay không?



Trong khu vực hạn chế

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định 06/2013/QĐ-UBND có quy định như sau:

“Điều 4. Đường đô thị hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông

1. Phạm vi hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường: Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long (đoạn từ đường Phạm Hùng đến nút giao đường 70) – Đường 70 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến đường 72) – Đường 72 (đoạn đường 70 đến đường Lê Trọng Tấn – quận Hà Đông) – Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) – Phúc La – Văn Phú – Phùng Hưng (quận Hà Đông – đoạn từ Phúc La đến Cầu Bươu) – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Ngọc Hồi (đoạn từ ngã ba Phan Trọng Tuệ đến ngã ba Pháp Vân) – Pháp Vân – Cầu Thanh Trì – Nguyễn Văn Linh – Ngô Gia Tự trở vào trung tâm Thành phố.”

Như vậy, đối với thành phố Hà Nội đã có quy định về đường đô thị hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông. Với quy định này, một số đoạn đường nêu trên sẽ hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông cụ thể theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Khoản 2 Điều 5 Quyết định 06/2013/QĐ-UBND có quy định như sau:

“Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công:

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.”

Như vậy, ta thấy các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên vẫn có thể hoạt động trong khu vực hạn chế theo thời gian nhất định. Cụ thể ở đây các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên được hoạt động trong khoảng thời gian từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau và yêu cầu phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Trong khu vực hạn chế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, đối với Hà Nội đã có quy định đối với đường đô thị hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông. Và trong trường hợp của bạn xe ô tô trọng lượng từ trên 1,25 tấn vẫn được đi vào các khu vực hạn chế đó trong khoảng thời gian từ 21h00 đến 6h00 sáng hôm sau và yêu cầu phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. 

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn về câu hỏi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng

Xe có kinh doanh vận tải có cần giấy phép kinh doanh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam