19006172

Sang tên xe máy cùng tỉnh cần những giấy tờ gì?

Sang tên xe máy cùng tỉnh cần những giấy tờ gì?

Chào công ty tư vấn. Tôi đang cần sang tên xe máy. Vậy cho hỏi là sang tên xe máy cùng tỉnh tôi cần những giấy tờ gì? Nộp hồ sơ ở đâu và khi nào thì được giải quyết? Xe này chưa sang tên cho người khác bao giờ.


sang tên xe máy cùng tỉnhCảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn Với câu hỏi sang tên xe máy cùng tỉnh cần những giấy tờ gì, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về thủ tục đăng ký xe trong cùng tỉnh

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe:

“Điều 11. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

d) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

2. Đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới”.

Như vậy, để sang tên xe máy cùng tỉnh, bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

– Giấy tờ của chủ xe quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA;

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này);

– Giấy chứng nhận đăng ký xe;

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA;

– Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

Khi đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và bạn sẽ được cấp lại giấy chứng nhận đăng kí xe.

-->Thủ tục đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh

Thứ hai, quy định về cơ quan đăng ký xe

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA  quy định như sau:

“Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

2. Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này):

a) Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

b) Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

3. Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).”

Như vậy, theo quy định này thì bạn đến công an huyện nơi bạn đăng ký thường trú để làm thủ tục sang tên xe cho mình. 

-->Đăng ký sang tên xe khi không có hồ sơ gốc

Thứ ba, thời hạn giải quyết thủ tục đăng ký xe trong cùng tỉnh

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư số 15/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 4:Thời hạn cấp đăng ký biển số xe

2. Cấp mới, đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên, di chuyển xe; cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe thì thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất thì thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.”

Như vậy, theo quy định này thì trường hợp cấp đổi đăng ký xe thì thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

sang tên xe máy cùng tỉnh

Tổng đài tư vấn dịch vụ về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ tư, về phí cấp đăng ký

Điều 5. Mức thu lệ phí

1. Mức thu lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông được thực hiện như sau:

Đơn vị tính: đồng/lần/xe

II

Cấp đổi giấy đăng ký

1

Cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số

c

Xe máy (trừ xe máy di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.1 khoản 4 Điều này)

50.000

50.000

50.000

2

Cấp đổi giấy đăng ký không kèm theo biển số ô tô, xe máy

30.000

30.000

30.000

Do đó, trường hợp bạn làm thủ tục sang tên xe máy cùng tỉnh không đổi lại biển số thì lệ phí cấp đổi đăng ký xe không kèm theo biển số là 30.000 đồng.

Mọi thắc mắc liên quan đến sang tên xe máy cùng tỉnh, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

-->Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

luatannam