19006172

Tham gia giao thông khi xe đang thế chấp, bị giữ giấy đăng ký xe

Tham gia giao thông khi xe đang thế chấp, bị giữ giấy đăng ký xe

Em thế chấp xe máy tại Ngân hàng Agribank. Ngân hàng đã giữ giấy đăng ký xe của em, vậy em phải làm gì để tham gia giao thông không bị xử phạt? Em cảm ơn!



Tham gia giao thôngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề không mang theo giấy đăng ký xe có được tham gia giao thông; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Công văn 8601/VPCP-CN về việc sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng. Đoạn 1 quy định như sau:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.”

Như vậy, khi thế chấp xe tại ngân hàng và bị ngân hàng giữ giấy đăng xe thì bạn có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, để thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông.

Tham gia giao thông

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Khi xe của bạn thế chấp ở Ngân hàng, để tham gia giao thông mà không bị xử phạt thì bạn có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, để thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều khiển ô tô đi quá tốc độ bị xử phạt như thế nào?

Độ tuổi, hồ sơ đăng ký học lái xe 16 chỗ

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ khi đã thế chấp xe; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam