19006172

Thủ tục cấp giấy phép vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tục cấp giấy phép vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh

Đơn vị tôi có xe ô tô tải trọng 02 tấn chở thịt cá cho một bếp ăn bệnh viện trong nội đô TP. Hồ Chí Minh. Tôi nghe nói trường hợp này sẽ được cấp giấy phép lưu thông vào nội đô thành phố đúng không? Vậy thủ tục cấp giấy phép vào nội đô này như thế nào?



Thủ tục cấp giấy phép vào nội đôTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về thủ tục cấp giấy phép lưu thông vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, về vấn đề ô tô tải của đơn vị bạn có được phép lưu thông vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh hay không:

Căn cứ Khoản 8 Điều 6 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND thành phố Hồ Chí Minh quy định:

Điều 6. Đối tượng được xem xét cấp giấy phép lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông

8. Xe tải nhẹ của doanh nghiệp có chức năng vận chuyển suất ăn công nghiệp hoặc thực phẩm tươi sống (thịt, thủy hải sản) phục vụ các trung tâm xã hội, trường học, bệnh viện, siêu thị, khu công nghiệp.”.

Theo đó, đối với xe ô tô tải chở thịt cá cho bếp ăn của bệnh viện sẽ được cấp giấy phép lưu thông từ 09 giờ đến 16 giờ.

Thứ hai, về thủ tục cấp giấy phép vào nội đô TP. Hồ Chí Minh:

Căn cứ Điều 11 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND quy định:

“Điều 11. Trình tự cấp giấy phép

1. Đối với các đối tượng đề nghị cấp phép tại Điều 6, 7 và Khoản 2, 3 Điều 8 Quy định này chuẩn bị Hồ sơ cấp Giấy phép gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép lưu thông trong khu vực nội đô thành phố: theo mẫu tại Phụ lục 2 Quy định này.

b) Chứng nhận Đăng ký xe (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).

c) Một số giấy tờ liên quan đến loại hàng vận chuyển (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực): Hợp đồng và hóa đơn hoặc tờ khai hải quan hoặc các giấy tờ tương đương thể hiện được loại hàng vận chuyển, điểm đi, điểm đến, khối lượng cần thiết để sử dụng số lượng, loại xe phù hợp.

3. Trình tự cấp giấy phép:

a) Cá nhân, tổ chức có nhu cầu nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép lưu thông vào nội đô thành phố tại trụ sở Sở Giao thông vận tải.

b) Trong vòng không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Giao thông vận tải xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần thiết) và cấp Giấy phép cho cá nhân, tổ chức; trường hợp từ chối không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Đối với các trường hợp phải có ý kiến của Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định tại Khoản 3, Điều 8 Quy định này, thời gian giải quyết cấp phép được kéo dài thêm không quá 03 (ba) ngày làm việc.”

Như vậy, để được cấp giấy phép lưu hành vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Công văn của cơ quan, tổ chức; Đơn của cá nhân có nhu cầu xin cấp phép, trình bày rõ lý do, số lượng phương tiện, địa điểm, lộ trình (có sơ đồ kèm theo), thời gian lưu thông cần được cấp phép.
  • Bản sao có công chứng Giấy Chứng minh nhân dân của chủ phương tiện (kèm bản chính để đối chiếu); Giấy giới thiệu (nếu là cơ quan, tổ chức)
  • Bản sao có công chứng đăng ký xe ô tô

Thủ tục cấp giấy phép vào nội đôTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

  • Bản chụp một số giấy tờ có liên quan đến loại hàng vận chuyển, kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc sao y bản chính.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề thủ tục cấp giấy phép vào nội đô thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo các bài viết sau :

Xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông?

Quy định về giới hạn khu vực nội đô ở thành phố Hồ Chí Minh

Mọi thắc mắc liên quan đến Thủ tục cấp giấy phép vào nội đô bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam