19006172

Thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe

Thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe

Chào tổng đài tư vấn, tổng đài cho tôi hỏi thủ tục cấp lại đăng ký xe bị mất gồm những giấy tờ gì và làm trong thời gian bao nhiêu lâu?



Tư vấn giao thông đường bộthủ tục cấp lại:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về hồ sơ cấp lại bằng lái xe bị mất

Căn cứ quy định Khoản 1 Điều 15 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.”

Điều 9: Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Theo đó, bạn cần chuẩn bị giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA) và một trong những giấy tờ tùy thân quy định ở trên nộp tại cơ quan Công an cấp huyện nơi đã cấp giấy đăng ký xe để yêu cầu cấp lại.

Thứ hai, về thời hạn cấp lại bằng lái xe

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì:

“Điều 4. Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe

2. Cấp mới, đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên, di chuyển xe; cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe thì thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất thì thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.”

Theo đó thời gian cấp lại đăng ký xe bị mất là không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thủ tục cấp lại

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Như vậy bạn cần chuẩn bị hồ sơ nêu trên để nộp tại cơ quan Công an cấp huyện nơi đã cấp đăng ký xe cho bạn và thời hạn giải quyết là không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Quy định về thủ tục và mức phí với trường hợp xin cấp lại giấy đăng ký xe

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam