19006172

Thủ tục đăng ký biểu trưng của xe taxi được quy định thế nào?

Thủ tục đăng ký biểu trưng của xe taxi được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi thủ tục đăng ký biểu trưng của xe taxi được quy định thế nào? Tôi cảm ơn



Đăng ký biểu trưngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: thủ tục đăng ký biểu trưng của xe taxi được quy định như thế nào; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Quy định về thủ tục đăng ký biểu trưng:

Căn cứ tại Điều 37 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định:

” Điều 38. Đăng ký biểu trưng

1. Trước khi đưa xe vào khai thác, doanh nghiệp, hợp tác xã phải thực hiện việc đăng ký biểu trưng (logo) và số điện thoại giao dịch561 trên phương tiện của doanh nghiệp, hợp tác xã. Giấy Đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 của Thông tư này.

2. Hồ sơ đăng ký gửi đến Sở Giao thông vận tải nơi doanh nghiệp, hợp tác xã đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh. Sở Giao thông vận tải xác nhận biểu trưng (logo) của đơn vị nếu không trùng với biểu trưng (logo) đã đăng ký của doanh nghiệp, hợp tác xã khác và có trách nhiệm thông báo công khai biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã trên Trang thông tin điện tử của Sở.”

Như vậy, theo quy định tại Thông tư nêu trên thì trước khi đưa vào khai thác, hợp tác xã, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện việc đăng ký biểu trưng ( logo) cho xe taxi.

Thủ tục đăng kí biểu trưng trên xe taxi của hợp tác xã được quy định như sau: hợp tác xã nộp Giấy đăng ký biểu trưng theo mẫu đến Sở Giao thông vận tải nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh. Sở Giao thông vận tải xác nhận biểu trưng (logo) của đơn vị nếu không trùng với biểu trưng (logo) đã đăng ký của hợp tác xã khác và có trách nhiệm thông báo công khai biểu trưng (logo) của hợp tác xã trên Trang thông tin điện tử của Sở.

Tuy nhiên, từ ngày 01/04/2020 Nghị định 10/2020/NĐ-CP; thông tư 12/2020/TT -BGTVT có hiệu lực thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT không quy định về thủ tục đăng ký biểu trưng trên xe taxi.

Đăng ký biểu trưng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn về thủ tục đăng ký biểu trưng cho xe taxi. Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết:

Kinh doanh vận tải bằng xe taxi có phải dán logo không?

Taxi không niêm yết logo bị xử phạt như thế nào?

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

 

luatannam