19006172

Thủ tục đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với nhau

Thủ tục đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam

Xin hỏi về vấn đề: Thủ tục đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với nhau. Hôn nhân thông thường xuất phát từ tình yêu. Khi đến độ chín muồi thì người nam và người nữ có thể làm thủ tục đăng ký kết hôn để trở thành vợ chồng.



Thủ tục đăng ký kết hônTư vấn hôn nhân và gia đình:

Hôn nhân theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 là quan hệ giữa vợ và chồng sau khi kết hôn.

Vậy, giữa những người công dân Việt Nam muốn kết hôn với nhau cần phải tiến hành theo một trình tự, thủ tục nhất định. Do đó, Công ty Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho quý khách hàng về thủ tục đăng ký kết hôn giữa những cá nhân Việt Nam kết hôn với nhau như sau:

Thành phần hồ sơ, gồm có:

  1. Chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác có giá trị tương đương;
  2. Bản sao Sổ hộ khẩu (chứng thực);
  3. Tờ khai đăng ký kết hôn;
  4. Giấy xác nhận tình trạng độc thân.

Nếu một người cư trú tại xã, phường, thị trấn này, nhưng tiến hành đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác, thì phải có xác nhận của UBND cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó.

Đối với người đang trong thời hạn công tác, học tập, lao động ở nước ngoài về nước đăng ký kết hôn, thì phải có xác nhận của Cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự Việt Nam tại nước sở tại về tình trạng hôn nhân của người đó.

Đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang, thì thủ trưởng đơn vị của người đó xác nhận tình trạng hôn nhân.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân nói trên có thể xác nhận trực tiếp vào Tờ khai đăng ký kết hôn hoặc bằng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng, kể từ ngày được xác nhận.

Thủ tục đăng ký kết hôn

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: UBND cấp xã (bên nam hoặc bên nữ)

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, nếu xét thấy hai bên nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, thì UBND cấp xã đăng ký kết hôn cho hai bên nam, nữ.

Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh của từng cá nhân mà trên cơ sở những giấy tờ nêu trên để có thể tiến thủ tục đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, trên thực tế giải quyết sẽ không tránh khỏi những vướng mắc về mặt giấy tờ hay cách thức tiến hành – quý khách hàng hãy vui lòng liên hệ với tổng đài tư vấn của công ty Tổng đài tư vấn để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của mình.

luatannam