19006172

Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội khi không có hộ khẩu

Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội khi không có hộ khẩu

Em đang là sinh viên trường Đại học luật Hà Nội nhưng hộ khẩu em ở Nghệ An. Em vừa mua 1 xe máy ở Hà Nội. Vậy cho em hỏi em có được đăng ký xe ở Hà Nội khi không có hộ khẩu ở đây không? Và thủ tục như thế nào?



Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà NộiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội khi không có hộ khẩu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về việc đăng ký xe ở Hà Nội khi không có hộ khẩu?

Khoản 1 Điều 9 của Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe

“1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Căn cứ vào quy định nêu trên có thể thấy, những người có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội thì được đăng ký biển số xe tại đây. Tuy nhiên, trường hợp sinh viên ngoại tỉnh đang học hệ tập trung từ 2 năm trở lên tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội với điều kiện có thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của nhà trường dù không có hộ khẩu Hà Nội nhưng vẫn được đăng ký xe biển Hà Nội.

Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn đang là sinh viên trường Đại học luật Hà Nội nhưng hộ khẩu ở Nghệ An. Bạn có thể đăng ký xe tại Hà Nội với điều kiện có thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của trường.

Thứ hai, về Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội khi không có hộ khẩu như thế nào?

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 4, Điều 7, Điều 8, khoản 1 Điều 9, khoản 1 Điều 10 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe

Giấy khai đăng ký xe: Chủ xe có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA)

+ Giấy tờ của chủ xe:

Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau: Thẻ học viên, sinh viên xác nhận đang theo học hoặc giấy giới thiệu của trường Đại học Luật Hà Nội.

+ Giấy tờ của xe bao gồm:

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe : Hợp đồng mua bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

– Chứng từ lệ phí trước bạ xe

– Chứng từ nguồn gốc xe

Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ nêu trên đến nộp tại cơ quan Công an thành phố Hà Nội và cơ quan Công an thành phố Hà Nội sẽ cấp biển số xe ngay cho bạn sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ.

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Chi phí đăng ký xe máy mới tại Hà Nội năm 2017

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Mọi thắc mắc liên quan đến Thủ tục đăng ký xe máy ở Hà Nội khi không có hộ khẩu như thế nào?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam