19006172

Thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân

Thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân

Tôi có mở một doanh nghiệp tư nhân cách đây 5 năm. Nay tôi có việc sang  nước ngoài một thời gian dài nên có ý định cho thuê doanh nghiệp này. Vậy tôi cần thông báo hay đăng ký gì với phòng đăng ký kinh doanh không?



Cho thuê doanh nghiệp tư nhânTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 1,6 Điều 54 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực thi hành, chủ doanh nghiệp tư nhân phải thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính theo quy định tại Điều 186 Luật Doanh nghiệp.

6. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và bổ sung, thay đổi thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.”

Cho thuê doanh nghiệp tư nhân

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo quy định trên thì trong khoảng thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê có hiệu lực, bạn phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn có trụ sở chính. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ, thì nội dung đăng ký doanh nghiệp bạn sẽ được sửa đổi cho phù hợp. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp cho doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tải mẫu Thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân mới nhất tại: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam