19006172

Tốc độ tối đa khi di chuyển ngoài khu vực đông dân cư theo quy định

Tốc độ tối đa khi di chuyển ngoài khu vực đông dân cư theo quy định

Cho em hỏi xe em là loại xe 4 chỗ ngồi thì di chuyển ngoài khu vực đông dân cư em được chạy với tốc độ bao nhiêu km/h vậy? Ở khu vực có biển về tốc độ và ở khu vực không có biển báo tốc độ thì tốc độ được phép chạy có khác nhau không?



Di chuyển ngoài khu vực đông dân cưTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi về Tốc độ tối đa khi di chuyển ngoài khu vực đông dân cư theo quy định của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Đối với khu vực không có biển báo hiệu về tốc độ

Căn cứ vào Điều 7 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT quy định như sau:

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) ngoài khu vực đông dân cư

Loại xe cơ giới đường bộ Tốc độ tối đa (km/h)
Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên Đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới
Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn. 90 80
Xe ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn. 80 70
Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô. 70 60
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác. 60 50

Theo đó, bạn điều khiển ô tô 4 chỗ thì tốc độ tối đa bạn được phép khi điều khiển phương tiện ngoài khu vực đông dân cư đối với nơi không có biển báo tốc độ là 90 km/h nếu là đường đôi có giải phân cách và 80 km/h nếu là đường hai chiều không có giải phân cách.

Di chuyển ngoài khu vực đông dân cư

 Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bên cạnh đó, căn cứ vào Thông tư 31/2019/TT-BGTVT thì có sự khác nhau khi điều khiển phương tiện ở nơi không có biển báo và khu vực có biển báo. Ở khu vực không có biển báo thì bạn được phép điều khiển phương tiện với tốc độ không vượt quá tốc độ tối đa cho phép theo Điều 7 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT nêu trên. Còn ở khu vực có biển báo thì bạn buộc phải đi với tốc độ dưới tốc độ tối đa cho phép ghi trên biển báo.

Bên cạnh đó, trong khu vực có biển báo tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa cùng lúc thì bạn phải di chuyển với tốc độ cho phép được giới hạn bởi tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa ghi ở biển báo.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Chạy quá tốc độ 15km trong nội thành thì bị phạt như thế nào?

Tốc độ tối đa cho phép khi điều khiển ô tô chạy trong khu vực đông dân cư

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề tốc độ tối đa khi di chuyển ngoài khu vực đông dân cư theo quy định. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam