19006172

Ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Anh trai tôi có ý định thành lập công ty TNHH một thành viên nhưng do bận nhiều việc nên muốn nhờ tôi đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh hộ. Công ty An Nam cho tôi hỏi tôi có thể đăng ký hộ được không? Và nếu được thì có cần thêm giấy tờ gì không?



Thủ tục đăng ký doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“Điều 11. Ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Trường hợp người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, khi thực hiện thủ tục, người được ủy quyền phải nộp bản sao hp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này, kèm theo:

1. Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp và tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; hoặc

2. Văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.”

Theo quy định trên thì bạn có thể đi làm thủ tục đăng ký thay cho anh mình. Tuy nhiên, bạn cần nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP gồm:

“1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.”

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Khi đi ngoài giấy tờ chứng thực cá nhân nêu trên, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên, bạn cần mang theo Văn bản ủy quyền hợp lệ của anh bạn cho bạn về việc đăng ký doanh nghiệp.

Bạn vui lòng tham khảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên mới nhất tại bài viết: Hồ sơ đăng kí thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thủ tục đăng ký thay đổi thành viên công ty TNHH hai thành viên tại bài viết: Đăng ký thay đổi thành viên công ty TNHH 2 thành viên

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam