19006172

Vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe thì tham gia giao thông như thế nào?

Vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe thì tham gia giao thông như thế nào?

Tôi vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe ô tô của tôi để làm tin. Vậy tôi làm thế nào để tham gia giao thông. Tôi muốn đi đăng kiểm xe thì phải làm sao?



Vay tiền bị ngân hàng

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, tham gia giao thông khi vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe

Căn cứ Công văn 8601/VPCP-CN quy định:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện”.

Như vậy, với trường hợp của bạn “vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe” thì giải quyết như sau: Trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông xe nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện, bạn được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Thứ hai, về vấn đề đăng kiểm xe khi ngân hàng đang giữ đăng ký xe

Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định như sau:

“Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện và kiểm định

2. Kiểm định

Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

a) Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 Điều này.

Vay tiền bị ngân hàng

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

b) Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình”.

Như vậy, khi đăng kiểm cho xe bao mà ngân hàng đang giữ đăng ký xe của bạn thì bạn có thể xuất trình Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Đăng kiểm lại cho xe ô tô cần giấy tờ và chi phí như thế nào?

Chu kỳ đăng kiểm của xe ô tô 16 chỗ theo quy định hiện hành

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi cho vấn đề vay tiền bị ngân hàng giữ giấy đăng ký xe. Nếu còn vướng mắc; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam