19006172

Vi phạm biển số P.119 Hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào?

Vi phạm biển số P.119 Hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào?

Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào? Tôi đi xe ô tô bị CSGT lập biên bản vì vi phạm biển hạn chế chiều dài xe. Cho tôi hỏi với lỗi này tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có bị tước bằng lái không? 



Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Biển báo hạn chế chiều dài xe được quy định tại Phụ lục B Quy chuẩn 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ như sau:

“B.19. Biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe”

a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn hơn trị số ghi trên biển đi qua; phải đặt biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe”.

b) Trị số ghi trên biển là chỉ độ dài cho phép lớn nhất tính bằng mét đối với xe đơn chiếc nhằm ngăn ngừa khả năng gây ách tắc giao thông.

c) Biển được đặt ở những đoạn đường có bán kính đường cong nằm nhỏ; đèo dốc quanh co hoặc ở những đoạn đường mà xe có chiều dài lớn; gây nguy hiểm cho các phương tiện ngược chiều”.

Như vậy, biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe” có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới và xe thô sơ (kể cả các xe được ưu tiên theo quy định) có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn hơn trị số ghi trên biển đi qua. Trị số ghi trên biển là chỉ độ dài cho phép lớn nhất tính bằng mét đối với xe đơn chiếc nhằm ngăn ngừa khả năng gây ách tắc giao thông. Biển P.119 được đặt ở những đoạn đường có bán kính đường cong nằm nhỏ, đèo dốc quanh co hoặc ở những đoạn đường mà xe có chiều dài lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện ngược chiều.

Bạn đi vào đường có biển P.119 tức là đã đi vào đường cấm. Bạn bị áp dụng mức phạt tại Khoản 4 và Khoản 12 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 5, điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, bạn vi phạm biển hạn chế chiều dài xe thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Tóm lại, hành vi của bạn bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trên đây là bài viết về vấn đề Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Quy định về chiều dài xếp hàng hóa của xe tải

Vi phạm quy định về chiều dài xếp hàng hóa trên xe bị xử phạt thế nào?

Nếu còn vấn đề vướng mắc về Vi phạm biển số P.119 hạn chế chiều dài xe bị phạt như thế nào bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam