19006172

Vợ mang thai con người khác, chồng có được phép ly hôn không?

Vợ mang thai con người khác, chồng có được phép ly hôn

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Vợ mang thai con người khác, chồng có được phép ly hôn. Tôi đi công tác cơ sở 1 năm rồi phát hiện ra vợ tôi ngoại tình với một người đàn ông khác cùng cơ quan. Trước đó cô ấy bảo tôi là cô ấy đang mang thai, tôi có về đưa cô ấy đi khám thai thì phát hiện ra tuổi thai là khoảng thời gian tôi không về nhà và cô ấy thú nhận đó là con người khác. Tôi muốn ly hôn nên đã viết đơn lên tòa thì tòa án trả về với lý do cô ấy đang mang thai. Nhưng cô ấy mang thai người khác thì tôi thấy không liên quan gì. Vậy mong anh chị tư vấn giúp tôi làm sao để được ly hôn trong trường hợp này. Tôi xin cảm ơn.


Bài viết liên quan:


Vợ mang thai con người khácTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề vợ mang thai con người khác, chồng có được phép ly hôn,  Tổng đài tư vấn xin được giải đáp như sau:

Căn cứ theo Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn:

“1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”.

Như vậy, theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ mang thai và trẻ em thì pháp luật quy định hạn chế quyền ly hôn của người chồng trong trường hợp này. Pháp luật cũng chưa có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp người vợ mang thai con với người khác, tuy nhiên bạn có thể thỏa thuận với vợ mình để cô ấy chủ động viết đơn ly hôn và cả hai cùng ký tên vào. Đơn yêu cầu giải quyết ly hôn do người phụ nữ đang mang thai viết vẫn được Tòa án chấp thuận.

Vợ mang thai con người khác

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Hồ sơ giải quyết ly hôn:

Thứ nhất, đơn ly hôn ( trong trường hợp này là phải do người vợ viết);

Thứ hai, giấy đăng ký kết hôn bản chính;

Thứ ba, giấy khai sinh của con (bản sao, chứng thực);

Thứ tư, chứng minh thư nhân dân ( bản sao, chứng thực);

Thứ năm, sổ hộ khẩu ( bản sao, chứng thực);

Thứ sáu, các giấy tờ chứng minh tài sản( nếu có tranh chấp về tài sản).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau: 

Thuận tình ly hôn có phải hòa giải không?

Thời gian giải quyết việc ly hôn đồng thuận

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc về Vợ mang thai con người khác, chồng có được phép ly hôn, xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam