19006172

Xác định quyền sử dụng đất là tài sản chung vợ chồng

Xác định quyền sử dụng đất là tài sản chung vợ chồng

Do mâu thuẫn nên tôi và vợ muốn ly hôn. Tất cả những vấn đề liên quan chúng tôi đều thỏa thuận được nhưng việc chia mảnh đất ở Hai Bà Trưng thì 2 vợ chồng có mâu thuẫn. Mảnh đất này tôi mua sau 1 tuần kể từ ngày đăng ký kết hôn bằng tiền tiết kiệm của tôi từ lúc đi làm. Thế nhưng vợ tôi khăng khăng là tài sản chung bởi phát sinh trong thời kỳ hôn nhân nên muốn chia đôi. Vậy như thế nào mới đúng?


Bài viết liên quan:


quyền sử dụng đất là tài sản chung vợ chồng Tư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định:

“1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.”

quyền sử dụng đất là tài sản chung vợ chồng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Theo đó thì quyền sử dụng đất có được trong thời kỳ hôn nhân nhưng có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng của bạn thì không được coi là tài sản chung vợ chồng. Do không phải tài sản chung nên không phải chia khi vợ chồng bạn ly hôn.

Bạn vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Chia quyền sử dụng đất của vợ chồng khi ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam