19006172

Xe chở nhân viên nhưng tích kinh doanh vận tải thì có làm hợp đồng vận tải không?

Xe chở nhân viên nhưng tích kinh doanh vận tải thì có làm hợp đồng vận tải không?

Cho em hỏi xe 16 chỗ chở nhân viên của công ty đi làm cự ly 5km nhưng lại đăng ký kinh doanh vận tải. Khi tham gia giao thông thì xe chở nhân viên này có cần hợp đồng vận tải, danh sách hành khách không ạ? Em xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộXe chở nhân viên:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về vấn đề: Xe chở nhân viên nhưng tích kinh doanh vận tải thì có làm hợp đồng vận tải không? , chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

“2. Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.

Xe của công ty bạn dùng để chở nhân viên công ty không thuộc trường hợp có hoạt động kinh doanh vận tải nên không phải làm hợp đồng vận tải và danh sách hành khách.

Việc chỉnh sửa lại thông tin trên đăng kiểm xe:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT :

“Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện và kiểm định

2. Kiểm định

Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

a) Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 Điều này.

b) Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình”.

Như vậy, khi đưa xe đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, bạn cần:

– Xuất trình bản chính giấy đăng ký xe hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

– Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

– Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Tóm lại trong trường hợp này:

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì bạn cần đưa phương tiện của công ty đi đăng kiểm lại. Sau đó phải thực hiện việc gắn phù hiệu “XE NỘI BỘ” cho chiếc xe nêu trên sau đó mới có thể cho phương tiện lưu hành. Việc gắn phù hiệu cho xe của công ty bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: 

Xe chở nhân viên

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Việc sử dụng xe nội nêu trên của công ty cần phải tuân thủ theo quy định tại Điều 48 và Điều 49 thông tư số 63/2014/TT-BGTVT. Về thủ tục cấp phù hiệu bạn có thể tham khảo bài viết: Thủ tục cấp phù hiệu xe nội bộ và thời hạn của phù hiệu

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt lỗi về phù hiệu có bị tước giấy phép lái xe không?

Xe tải có biển Hà Nội có thể cấp phù hiệu tại Hà Nam không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề: Xe chở nhân viên nhưng tích kinh doanh vận tải thì có làm hợp đồng vận tải không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn

Trả lời

luatannam