19006172

Xe của doanh nghiệp có phải lắp thiết bị giám sát hành trình không?

Xe của doanh nghiệp có phải lắp thiết bị giám sát hành trình không?

Xe của doanh nghiệp có phải lắp thiết bị giám sát hành trình không? Cho em hỏi xe doanh nghiệp có bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô không và đăng ký ở đâu ạ? Kính mong luật sư giải đáp sớm giúp công ty em. Em cảm ơn nhiều ạ.



Phải lắp thiết bị giám sát hành trìnhTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề Xe của doanh nghiệp có phải lắp thiết bị giám sát hành trình không của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Đơn vị kinh doanh vận tải bao gồm: Doanh nghiệp, hp tác xã, hộ kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

2. Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.”

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 12. Quy định về thiết bị giám sát hành trình của xe

1.Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa và xe trung chuyển phải lắp thiết bị giám sát hành trình.”

Như vậy, đối với trường hợp của bạn chỉ cung cấp thông tin là xe ô tô của doanh nghiệp nên chúng tôi không thể tư vấn chính xác được cho bạn. Do đó, nếu xe ô tô của doanh nghiệp bạn là xe kinh doanh vận tải hành khách hoặc xe kinh doanh vận tải hàng hóa  hoặc xe trung chuyển thì mới bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Phải lắp thiết bị giám sát hành trình

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Ngoài ra, việc lắp thiết bị giám sát hành trình là do các đơn vị kinh doanh thực hiện. Do đó bạn muốn lắp thiết bị giám sát hành trình cần liên hệ với các đơn vị kinh doanh dịch vụ này để được lắp đặt.

Trên đây là bài viết về vấn đề Xe của doanh nghiệp có phải lắp thiết bị giám sát hành trình không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định về gắn thiết bị giám sát hành trình đối với xe tải của công ty

Không gắn thiết bị giám sát hành trình bị phạt bao nhiêu?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam