19006172

Xe cứu hỏa, cứu thương có được miễn lệ phí trước bạ không?

Xe cứu hỏa, cứu thương có được miễn lệ phí trước bạ không?

Tổng đài cho tôi hỏi là mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy là như thế nào? Xe cứu hỏa, cứu thương có được miễn lệ phí trước bạn không ạ?



Miễn lệ phí

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn . Đối với trường hợp của bạn về chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy

Theo quy định tại Khoản 4, Điều 7, Thông tư 104/2016/NĐ-CP thì:

“Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Như vậy

Đối chiếu với quy định của pháp luật thì mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, tuy nhiên cần phải lưu ý một số trường hợp sau: 

+) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

+) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Thứ hai, xe cứu hỏa, cứu thương có được miễn lệ phí trước bạ không

Theo quy định tại Khoản 21, điều 9, Thông tư 104/2016/NĐ-CP thì:

“Điều 9. Miễn lệ phí trước bạ

21. Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe chiếu chụp X-quang, xe cứu hộ (bao gồm cả xe kéo xe, xe chở xe); xe chở rác, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước, xe quét đường, xe hút hầm cầu, xe hút bụi; xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật đăng ký quyền sở hữu tên thương binh, bệnh binh, người tàn tật.”

Miễn lệ phí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy

Đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành thì xe cứu hỏa, xe cứu thương cùng một số phương tiện khác như: xe chụp chiếu X-quang, xe cứu hộ, xe chở rác, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước, xe quét đường, xe hút hầm cầu, xe hút bụi, xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh bệnh người tàn tật,…sẽ được miễn lệ phí trước bạ.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Mua lại xe cũ có phải nộp lệ phí trước bạ không?

Lệ phí trước bạ và phí làm biển số xe lần đầu cho xe ô tô

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp. 

luatannam