19006172

Xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An phải gắn phù hiệu không?

Xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An phải gắn phù hiệu không?

Nhà tôi vừa mua một xe giường nằm 45 chỗ để chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An và ngược lại. Vậy cho tôi hỏi xe của tôi có phải gắn phù hiệu không?



xe giường nằm 45 chỗTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với vấn đề: Xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An phải gắn phù hiệu không; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo Khoản 3 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định:

3. Tuyến cố định là tuyến vận tải hành khách được cơ quan có thẩm quyền công bố, được xác định bởi hành trình, lịch trình, bến xe khách nơi đi, bến xe khách nơi đến (điểm đầu, điểm cuối đối với tuyến xe buýt).

Như vậy, trong trường hợp của bạn xe của bạn là xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An và ngược lại nên thuộc trường hợp xe vận tải hành khách theo tuyến cố định.

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 4 và Khoản 6 Điều 4 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 4. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định

4. Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định

b) Phải có phù hiệu “XE TUYẾN CỐ ĐỊNH” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe;

6. Quy định đối với hoạt động tăng cường phương tiện để giải tỏa hành khách trên tuyến cố định

b) Tăng cường phương tiện vào các ngày cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật) có lượng khách tăng đột biến: Doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác tuyến cố định căn cứ vào nhu cầu đi lại, thống nhất với bến xe khách xây dựng phương án tăng cường phương tiện trên tuyến; thông báo đến Sở Giao thông vận tải hai đầu tuyến để thực hiện trong năm.

Căn cứ phương án tăng cường phương tiện đã thông báo đến Sở Giao thông vận tải hai đầu tuyến và lưu lượng khách thực tế tại bến xe, bến xe khách xác nhận chuyến xe tăng cường vào Lệnh vận chuyển của doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác tuyến khi thực hiện. Xe sử dụng để tăng cường là xe đa được cấp phù hiệu “XE TUYẾN CỐ ĐỊNH”, “XE HỢP ĐỒNG”, biển hiệu “XE Ô TÔ VẬN TẢI KHÁCH DU LỊCH” còn giá trị sử dụng.”

Như vậy, theo quy định trên thì đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ phải có phù hiệu “XE TUYẾN CỐ ĐỊNH” gồm cả xe tăng cường vào các ngày cuối tuần. Theo đó, phù hiệu “XE TUYẾN CỐ ĐỊNH” phải được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe.

xe giường nằm 45 chỗ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề: Xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An phải gắn phù hiệu không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Quy định về gắn phù hiệu đối với xe đưa đón học sinh của trường tư thục

Xe của nhà dùng chở hàng phải gắn phù hiệu và thiết bị giám sát hành trình không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam