19006172

Xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115

Xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về vấn đề xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115. Xe của tôi là xe khách có được đi vào đường có biển báo hình tròn có có số 10T trên nền trắng viền đỏ hay không?



Tư vấn giao thông đường bộĐường có biển báo :

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề Xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT quy định như sau:

“Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.

Như vậy, biển báo P.115 là biển hạn chế tổng tải trọng của xe tức là các loại xe (cơ giới và thô sơ); kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua thì sẽ bị cấm đi vào đường có biển P.115.

Theo thông tin bạn cung cấp, xe của bạn là xe khách thì theo quy định trên nếu xe bạn có tổng trọng tải của xe từ 10 tấn trở lên thì xe bạn sẽ không được đi vào đoạn đường có biển P.115 này. Còn nếu xe bạn có tổng tải trọng từ 10 tấn trở xuống thì xe bạn được phép đi vào đoạn đường này.

Đường có biển báo

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Tóm lại, xe khách của bạn nếu có tổng trọng tải của xe từ 10 tấn trở lên thì xe bạn sẽ không được đi vào đoạn đường có biển P.115 này. Còn nếu xe bạn có tổng tải trọng từ 10 tấn trở xuống thì xe bạn được phép đi vào đoạn đường này.

Ngoài ra, về xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115 bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt khi chở hàng vượt quá chiều cao cho phép

Chiều cao xếp hàng trên xe tải và lỗi xếp hàng vượt quá chiều cao

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Xe khách có được đi vào đường có biển báo P.115. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam