19006172

Xe máy điện cần phải đăng ký không?

Xe máy điện cần phải đăng ký không? 

Xe máy điện cần phải đăng ký không? Tôi nghe nói xe máy điện bây giờ cũng phải đăng ký đúng không? Nhưng nếu tôi không đăng ký thì bị phạt như thế nào? Tôi cảm ơn!



Xe máy điện cần phải đăng ký khôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp xe máy điện cần phải đăng ký không của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về vấn đề đăng ký xe máy điện

Căn cứ Điều 1 Thông tư 54/2015/TT-BCA bổ sung Điều 25a vào Thông tư 15/2014/TT-BCA như sau:

“Từ ngày 06 tháng 12 năm 2015 đến ngày 30 tháng 6 năm 2016, việc giải quyết đăng ký, cp bin s xe đi với xe mô tô điện, xe máy điện thực hiện như sau:

1. Hồ sơthủ tục đăng ký xe, gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện (theo mu ban hành kèm theo Thông tư này);

b) Bn photocopy Sổ hộ khu (đối với trường hp ch xe là cá nhân); giy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp ch xe là cơ quan, tổ chức);

c) Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe; trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bn chính Sổ hộ khu để đối chiếu”.

Theo đóxe mô tô điện, xe máy điện cũng cần đăng ký, cấp biển số xe.

Thứ hai, mức phạt nếu điều khiển xe máy điện không có giấy đăng ký xe

Căn cứ Khoản 2 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông:

2.  Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định;

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành đối với xe máy điện mà không có Giấy đăng ký xe; không gắn biển số hoặc gắn không đúng với giấy đăng ký thì sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với mỗi hành vi.

Xe máy điện cần phải đăng ký không

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Tóm lại, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký và gắn biển số xe theo quy định. Nếu không có Giấy đăng ký xe; không gắn biển số hoặc gắn không đúng với giấy đăng ký thì sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với mỗi hành vi.

Trên đây là bài viết về vấn đề xe máy điện cần phải đăng ký không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Người dưới 15 tuổi có được đứng tên trên đăng ký xe máy điện không?

Xử phạt xe máy điện không có biển số và thủ tục cấp lại biển cho xe

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về xe máy điện cần phải đăng ký không; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam