19006172

Xin cấp lại đăng ký xe và Giấy phép lái xe

Xin cấp lại đăng ký xe và Giấy phép lái xe

Tôi có mua xe và chiếc xe đó đứng tên tôi. Tuy nhiên trong quá trình đi xe thì tôi đánh mất ví, mất luôn cả giấy tờ xe và bằng lái xe. Tôi muốn hỏi công ty có thể tư vấn cho tôi thủ tục để cấp lại đăng ký xe và giấy phép lái xe được không? Thời hạn cấp lại trong bao nhiêu lâu? Tôi xin cảm ơn!


cấp lại đăng ký xe và giấy phép lái xeCảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Xin cấp lại đăng ký xe và Giấy phép lái xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe

Căn cứ Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định :

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam….

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên(trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe.”.

Như vậy, khi cấp lại Giấy phép lái xe hạng B2 bị mất thì cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

_ Đơn đề nghị cấp lại GPLX

_ Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

_ Giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp

_ Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD, trong đó bản sao CMND không cần công chứng.

Khi nộp hồ sơ, bạn sẽ chụp ảnh trực tiếp tại Sở GTVT chứ không được mang ảnh ở nhà để nộp vào hồ sơ và xuất trình bản chính các giấy tờ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

-->Thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe khi chưa được cấp lại chứng minh thư

Thứ hai, thời hạn cấp lại Giấy phép lái xe

Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, bạn sẽ được cấp lại giấy phép lái xe.

Thứ ba, thủ tục cấp lại đăng ký xe

Theo quy định tại Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài, phải có:

– Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự).

– Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.

– Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng).”

Như vậy

Theo quy định trên hồ sơ cấp lại đăng ký xe đã mất bao gồm :

– Chứng minh nhân dân (nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú trong giấy khai đăng ký thì xuất trình sổ hộ khẩu).

– Giấy khai đăng ký xe.

Hồ sơ nộp tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an nơi cấp giấy đăng ký xe máy bị mất để làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe máy. Biển số xe cũ vẫn được giữ nguyên.

-->Quy định hiện hành về nơi cấp và phí cấp lại đăng ký xe máy

cấp lại đăng ký xe và giấy phép lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ tư, thời hạn được cấp lại giấy đăng ký xe

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

“Điều 4. Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe

2.Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất thì thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ”.

Như vậy, thời hạn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất là không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về vấn đề cấp lại đăng ký xe và Giấy phép lái xe. Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

-> Không có đăng ký xe bị phạt như thế nào?

 

 

Trả lời

luatannam