19006172

Xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định

Xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định

Xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định? Quy định về số lượng chở người trên buồng lái được quy định thế nào ạ? Nếu vi phạm người điều khiển hay chủ phương tiện sẽ bị phạt và mức phạt được quy định như thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộXử phạt chở người trên buồng lái:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định số lượng chở người trên buồng lái

Quy định pháp luật hiện nay không có quy định cụ thể đối với từng loại xe được chở bao nhiêu người trên buồng lái. Căn cứ vào Giấy chứng nhận kiểm định của phương tiện, cho phép chở thêm bao nhiêu người thì người điều khiển phải chấp hành để đảm bảo an toàn. Nếu chở quá số lượng người trên buồng lái sẽ không đảm bảo an toàn. Vì nếu có nhiều người ngồi trong khoang buồng lái sẽ hạn chế tầm nhìn của lái xe, nhất là khi lái xe quan sát gương chiếu hậu bên phía ghế phụ.

Thứ hai, về xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định

Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chở người trên buồng lái quá số lượng quy định;”

Xử phạt chở người trên buồng lái

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp bạn chở quá số lượng được quy định trên buồng lái áp dụng với người điều khiển với mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Kết luận:

Quy định pháp luật hiện nay không quy định cụ thể đối với từng loại xe được chở bao nhiêu người trên buồng lái. Bạn chỉ được chở thêm số người được phép theo Giấy chứng nhận kiểm định để đảm bảo an toàn. Trường hợp bạn chở người trên buồng lái vượt quá mức quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi Xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Chở người trong buồng lái xe tải quá số người quy định

Lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Xử phạt chở người trên buồng lái quá số lượng quy định xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam