19006172

Xử phạt đối với lỗi vượt xe trên cầu hẹp theo quy định

Xử phạt đối với lỗi vượt xe trên cầu hẹp theo quy định

Em xin chào tổng đài hôm qua em bị CSGT bắt, họ bảo em vi phạm giao thông với lỗi vượt xe trên cầu hẹp nhưng em không lấn chiếm sang làn đường kia. Cho em hỏi bị phạt hết bao nhiêu? Em đi xe máy ạ. Em xin cảm ơn.



Lỗi vượt xe trên cầu hẹpTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với vấn đề vượt xe của bạn, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo khoản 5 Điều 14 Luật giao thông đường bộ năm 2008  và điểm c khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về vượt xe, theo đó:

Điều 14. Vượt xe

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm h khoản 3 Điều này;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm c, điểm g khoản 3; điểm a, điểm c, điểm d, điểm e khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 01 tháng đến 03 tháng;”. 

Lỗi vượt xe trên cầu hẹp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, nếu bạn vi phạm lỗi vượt xe trên cầu hẹp chỉ có một làn xe thì bạn sẽ bị xử phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng. Tuy nhiên, theo như bạn trình bày, khi bạn vượt trên cầu nhưng không lấn sang làn bên kia.

Như vậy, trường hợp này, cây cầu mà bạn đã nói đến có từ 02 làn xe trở lên. Do đó, trường hợp này của bạn không vi phạm lỗi xe vượt trên cầu hẹp như trong biên bản vi phạm. Vì vậy, để bảo đảm quyền lợi cho mình, bạn có thể khiếu nại đến Đội hoặc Phòng cảnh sát giao thông nơi chiến sỹ cảnh sát giao thông làm việc để được giải quyết.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Lỗi vượt xe bên phải của xe máy bị xử phạt thế nào?

Quy định về xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Xử phạt đối với lỗi vượt xe trên cầu hẹp theo quy định bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam