19006172

Xử phạt đối với người lái xe dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ

Xử phạt đối với người lái xe dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ

Xin chào Tổng đài tư vấn, cho ôi hỏi về mức phạt trong trường hợp dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ. Tôi đi ô tô và dừng xe làm che khuất biển báo hiệu đường bộ, cụ thể là che khuất biển báo về tốc độ. Cho tôi hỏi trường hợp này tôi bị xử phạt như thế? Tôi chỉ bị xử phạt tiền hay còn bị tước bằng lái xe nữa.?



Dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Xử phạt đối với người lái xe dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm d, khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa;

Căn cứ theo quy định này thì đối với hành vi dừng xe làm che khuất biển báo hiệu thì mức xử phạt là phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Căn cứ theo quy định này hành vi dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ không bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn là dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ không gây tai nạn giao thông thì chỉ bị phạt phạt tiền với mức xử phạt là từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Tiếp tục điều khiển xe tham gia giao thông khi bị tạm giữ giấy tờ xe

Nộp phạt vi phạm giao thông muộn thì mức nộp được tính thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Xử phạt đối với người lái xe dừng xe che khuất biển báo hiệu đường bộ;  bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

Trả lời

luatannam