19006172

Xử phạt đối với xe máy đi trên hè phố (vỉa hè) như thế nào?

Xử phạt đối với xe máy đi trên hè phố (vỉa hè) như thế nào?

Xin chào Tổng đài! Tôi đi xe máy lên vỉa hè khi đang tắc đường thì bị Cảnh sát Giao thông xử phạt với lỗi điều khiển xe máy đi trên hè phố. Tổng đài cho tôi hỏi lỗi của tôi bị phạt như thế nào? Tôi cám ơn!



Xe máy đi trên hè phốTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề xử phạt đối với xe máy đi trên hè phố (vỉa hè); chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ Điểm g Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt đối với người điều khiển xe máy đi lên hè phố (vỉa hè) như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

Xe máy đi trên hè phố

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Như vậy, căn cứ theo quy định trên, đối với người điều khiển xe máy đi xe lên hè phố (vỉa hè) sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xử phạt đối với xe máy đi trên hè phố (vỉa hè). Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Có bị tước bằng lái xe khi người điều khiển xe máy chạy sai làn đường không?

Điều khiển xe máy buông cả hai tay bị xử phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc liên quan đến vấn đề: Xử phạt đối với xe máy đi trên hè phố (vỉa hè); bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam