19006172

Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên

Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên

Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên. Tôi có chiếc xe máy trong đăng kí xe là màu nâu nhưng tôi không thích nên đổi sang màu đen rồi. Tuần vừa rồi giao thông chỗ tôi mở đợt kiểm tra nên tôi bị phát hiện. Nhưng vấn đề là xe này tôi được bố cho, xe vẫn đứng tên bố tôi chứ không phải tên tôi thì ai mới là người bị phạt? Tôi cảm ơn nhiều!



Trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tênTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn về Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm e Khoản 6 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 80. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

6. Chủ phương tiện bị xử phạt theo quy định tại Nghị định này là một trong các đối tượng sau đây:

e) Đối với phương tiện chưa làm thủ tục đăng ký xe hoặc đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản thì cá nhân, tổ chức đã mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện”.

Theo đó, đối với phương tiện chưa làm thủ tục đăng ký xe hoặc đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản thì cá nhân, tổ chức đã mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện.

Bạn cho biết xe máy này là bố cho bạn nhưng chưa làm thủ tục sang tên nên vẫn đứng tên của bố bạn. Đối chiếu quy định trên thì bạn (người được cho chiếc xe máy) chính là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện. Tuy nhiên, bạn phải chứng minh được việc bạn đã được bố tặng cho xe.

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện  hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;”

Như vậy, bạn tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, trường hợp này người bị xử phạt là bạn với mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Thủ tục sang tên xe khi mua lại xe máy từ người chưa được sang tên.

Thủ tục cấp lại đăng ký xe trong trường hợp chưa sang tên xe

Mọi thắc mắc liên quan đến Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam