Mức hưởng trợ cấp mất việc làm

Tôi đã làm ở công ty từ tháng 01/2005 đến nay. Nay công ty tổ chức lại lao động nên cho tôi nghỉ việc. Công ty tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho tôi từ năm 2009. Vậy cho tôi hỏi khi nghỉ tôi được hưởng trợ cấp mất việc với mức như thế nào?


Bài viết liên quan:


trợ cấp mất việc làmTư vấn hợp đồng lao động:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

 Theo quy định tại Khoản 1 Điều 49 Bộ Luật lao động 2012 có quy định:

“1. Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.”

Bạn nghỉ việc do công ty tổ chức lại lao động chính là trường hợp nghỉ việc do thay đổi cơ cấu, công nghệ được quy định tại Điều 44 Bộ luật Lao động năm 2012 nên khi nghỉ việc bạn được hưởng trợ cấp mất việc do người sử dụng lao động chi trả. Mức chi trả trợ cấp mất việc được thực hiện theo quy định tại Điều 49 Bộ luật Lao động 2012 như sau:

“1. Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm.”

trợ cấp mất việc làm

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, do bạn đã làm việc cho công ty từ tháng 01/2005 đến nay (tức làm hơn 1 năm) nên cách tính trợ cấp mất việc làm sẽ được tính trên 3 nguyên tắc sau:

– Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm của bạn được tính từ tháng 01/2005 đến hết năm 2008 là: 04 năm.

– Mỗi năm làm việc được trả 01 tháng tiền lương nên với 4 năm làm việc của bạn, bạn được 4 tháng tiền lương.

– Mức tiền lương để tính trợ cấp mất việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Tùy vào mức lương của bạn trước khi nghỉ việc mà bạn có thể tính được mức trợ cấp mất việc cho mình.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để nắm được quyền lợi của mình: Đồng thời hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp mất việc

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay