Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm

Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm

Cho tôi hỏi: Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm. Tôi làm việc được 2 năm rồi, năm 2017, tôi có 12 ngày phép năm, nhưng tôi chỉ nghỉ 8 ngày, vậy tôi có được hưởng chế độ gì hay không? Hiện tại, pháp luật có quy định về việc trả tiền cho những ngày chưa nghỉ phép hằng năm hay không.



Tư vấn hợp đồng lao động:Thanh toán tiền lương

Với trường hợp của bạn về: Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm. Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Điều 114 Bộ luật Lao động 2012 có quy định:

“Điều 114. Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ

1. Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.

2. Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hằng năm được tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc. Trường hợp không nghỉ thì được thanh toán bằng tiền.”

Bên cạnh đó; căn cứ tại điểm a khoản 3, khoản 4 điều 26 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2015 quy định:

“3. Tiền lương làm căn cứ trả cho người lao động trong những ngày chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm tại Điều 114 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

a) Đối với người lao động đã làm việc từ đủ 06 tháng trở lên là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc, bị mất việc làm. Đối với người lao động chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm vì các lý do khác là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người sử dụng lao động tính trả bằng tiền những ngày chưa nghỉ hằng năm;

4. Tiền lương tính trả cho người lao động trong những ngày chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm là tiền lương quy định tại Khoản 3 Điều này chia cho số ngày làm việc bình thường theo quy định của người sử dụng lao động của tháng trước liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động tính trả, nhân với số ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.”

Theo quy định trên, người lao động vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ. Do đó; bạn có thời gian làm việc 2 năm; năm 2017 bạn có 12 ngày ngày nghỉ phép năm nhưng bạn mới nghỉ 8 ngày. Bạn còn 4 ngày nghỉ phép chưa được nghỉ bạn sẽ được thanh toán bằng tiền.

Thanh toán tiền lương

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Vì vậy; 4 ngày bạn chưa nghỉ hàng năm được tính bằng:  tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi công ty tính trả bằng tiền những ngày chưa nghỉ hàng năm (/) số ngày làm việc bình thường theo quy định của công ty của tháng trước liền kề trước thời điểm công ty tính trả (x) 4 ngày chưa nghỉ. 

Trên đây là bài viết tư vấn về: Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Quy định về nghỉ phép năm

Có được chuyển nghỉ phép năm sang năm sau?

Nếu trong quá trình giải quyết về: Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm. Nếu có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.