Trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc tại công ty

Tôi làm việc ở công ty được 15 năm từ năm 2001 đến hết 2016. Cuối năm 2016 tôi xin công ty nghỉ việc và đã được đồng ý. Tuy nhiên, trưởng phòng nhân sự nói tôi chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Như vậy có đúng không ạ?


Bài viết liên quan:


trợ cấp thôi việcTư vấn hợp đồng lao động:

Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 48 Luật lao động 2012 quy định:

“1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”

Theo quy định của pháp luật, khi nghỉ việc bạn sẽ được nhận một khoản trợ cấp thôi việc tùy thuộc vào thời gian làm việc tại doanh nghiệp. Thời gian tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc thực tế trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp và thời gian làm việc đã chi trả trợ cấp thôi việc. Vì bạn làm việc tại công ty từ năm 2001 đến năm 2016 nên công ty sẽ trả trợ cấp thôi việc cho bạn từ năm 2001 đến năm 2009, còn từ năm 2009 đến 2016 bạn đến cơ quan BHXH để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

trợ cấp thôi việc

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, trong trường hợp này bạn sẽ vừa được hưởng trợ cấp thôi việc từ phía công ty vừa được hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp và do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả. Việc công ty trả lời bạn là bạn chỉ nhận được trợ cấp thất nghiệp là sai và không đúng quy định của pháp luật.

Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau đâyĐiều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi