19006172

Dùng giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT năm 2021

Dùng giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT năm 2021

Dùng giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT năm 2021. Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi con tôi là học sinh lớp 9 tham gia BHYT ở trường (trên thẻ của cháu không có ảnh) nhưng cháu bị mất thẻ học sinh, đầu tháng 1 năm 2021 tôi muốn đưa con đi khám chữa bệnh thì tôi có thể về trường xin giấy xác nhận là học sinh của trường có dán ảnh để thay thế được không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYTTư vấn bảo hiểm y tế:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho công ty chúng tôi. Với trường hợp của bạn về dùng giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT năm 2021, Tổng đài tư vấn xin được trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP như sau:

“Điều 15. Thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

1. Người tham gia bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế có ảnh; trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc Giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 41 Nghị định 146/2018/NĐ-CP thì:

“Điều 41. Hiệu lực thi hành

1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 12 năm 2018.”

Như vậy

Theo quy định của Nghị định 146/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2018 thì đối với trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc Giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Con bạn là học sinh lớp 9 tham gia BHYT ở trường (trên thẻ của cháu không có ảnh)  nhưng cháu bị mất thẻ học sinh, đầu tháng 1 năm 2021 bạn muốn đưa con đi khám chữa bệnh thì bạn có thể về trường xin giấy xác nhận là học sinh của trường có dán ảnh theo quy định.

Giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT

Tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Từ ngày 01/12/2018, người đi khám chữa bệnh có thể dùng giấy xác nhận là học sinh của trường để thanh toán chi phí tại bệnh viện khi có thẻ BHYT nhưng chưa dán ảnh.

Trên đây là bài viết về vấn đề dùng giấy xác nhận học sinh để khám chữa bệnh BHYT năm 2019. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại bài viết:

Chưa được cấp thẻ BHYT mà đã đi khám thì có được thanh toán không?

Quy định về thủ tục khi đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT

Mọi thắc mắc liên quan bảo hiểm y tế, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam