19006172

Nhớ nhầm ngày thông báo việc làm có được nhận tiền TCTN? 

Nhớ nhầm ngày thông báo việc làm có được nhận tiền TCTN? 

Mọi người cho em hỏi một chút với ạ, em nhớ nhầm ngày thông báo việc làm để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 nên quá hạn mất 4 ngày. Giờ có cách nào giải quyết được không ạ? Để em vẫn được nhận tiền của tháng đó ạ? Liệu việc nhầm của tháng này có ảnh hưởng đến việc bị chấm dứt luôn việc hưởng TCTN không? Xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.



Nhớ nhầm ngày thông báo việc làm

Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhớ nhầm ngày thông báo việc làm có được nhận tiền TCTN? 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật việc làm năm 2013 như sau: 

Điều 52. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm

1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

b) Trường hợp bất khả kháng.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 19. Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn nhớ nhầm ngày thông báo việc làm để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 nên quá hạn mất 4 ngày nên trường hợp này bạn sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp và sẽ không nhận được tiền TCTN của tháng thứ 2.

Thứ hai, nhớ nhầm ngày thông báo việc làm có bị chấm dứt hưởng TCTN?

Căn cứ theo quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 53 Luật việc làm năm 2013 quy định như sau:

“Điều 53. Tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

3. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp sau đây:

e) Không thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này trong 03 tháng liên tục;”

Như vậy, theo quy định trên thì một trong những trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp là người đang hưởng TCTN Không thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này trong 03 tháng liên tục. 

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn nhớ nhầm ngày thông báo việc làm để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 và bị quá hạn mất 4 ngày thì bạn chỉ bị tạm dừng mà không bị chấm dứt hưởng TCTN. Việc chấm dứt chỉ áp dụng với trường hợp trong 3 tháng liên tục bạn không thông báo việc làm.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn; giải đáp trực tiếp.

LĐ nam phải thông báo việc làm hàng tháng khi nhận TCTN không?

Lên muộn hơn so với ngày hẹn thông báo việc làm được không

luatannam