19006172

Thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

Thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

Tôi muốn hỏi vấn đề thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành: Tôi nghe nói có thông tin sẽ cấp lại thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới; thay đổi cách ghi thời hạn sử dụng của thẻ. Cho tôi hỏi hiện nay đã có quy định như thế chưa? Và nếu không đổi thẻ mới thì thẻ cũ có dùng để khám chữa bệnh được nữa không? Nếu có thì thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đó đến bao giờ? 



 

hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tếTư vấn bảo hiểm y tế:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau: 

Thứ nhất, về thời hạn sử dụng của thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới:

Căn cứ theo quy định tại mục 2 Công văn số 3340/BHXH-ST về việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH ngày 08/08/2017 thì:

“2. Về mẫu, mã thẻ BHYT

– Thay thế từ “Số:” in trên thẻ BHYT bằng cụm từ “Mã số:

Ví dụ: thẻ trước đây in “Số: DT 2 01 01 180 00001 ”, nay được in là “Mã số:

DT

2

01

0118000001

– Thời hạn sử dụng thẻ BHYT: chỉ in “Giá trị sử dụng: từ ngày…/…/…..

– Thẻ BHYT được cấp mới, đổi, cấp lại theo mẫu (mới) từ ngày 01/8/2017.”

Như vậy theo quy định trên thì từ ngày 01/08/2017 thẻ bảo hiểm y tế sẽ được cấp mới, đổi, cấp lại theo mẫu mới. Theo đó, thời hạn sử dụng thẻ BHYT chỉ in giá trị sử dụng của thẻ từ ngày …/…/… mà không còn in ngày hết hạn sử dụng của thẻ.

Thứ hai, về giá trị sử dụng của thẻ BHYT cũ khi chưa được cấp đổi:

Căn cứ theo quy định tại mục 3 Công văn 3340/BHXH-ST thì:

“3. Sổ BHXH và thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng đến khi được đổi, cấp lại.”

Như vậy theo quy định trên thì thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới thì vẫn có giá trị sử dụng đến khi được đổi, cấp lại. Do đó, khi đi khám chữa bệnh bạn vẫn có thể dùng thẻ bảo hiểm y tế cũ khi chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới.

hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

 

Tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Từ ngày 01/08/2017 thẻ BHYT sẽ được cấp mới, đổi lại, cấp lại theo mẫu mới không còn in ngày hết hạn sử dụng của thẻ. Thẻ BHYT chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng cho đến khi được đổi, cấp lại.

Trên đây là bài viết về vấn đề thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Đổi thẻ BHYT do sai ngày tháng năm sinh

Hồ sơ điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT do sai giới tính

Mọi thắc mắc về vấn đề thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành; bạn  xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam