19006172

Biển cấm đi qua nút giao có còn hiệu lực không

Biển cấm đi qua nút giao có còn hiệu lực không

Chào anh chị, xe của em là xe tải có toàn tải là 15 tấn. Em đi qua ngã 4 và có ý định rẽ tay trái nhưng đoạn đường giao đó có biểm cấm tải 10 tấn. Nhưng khi đi qua nút giao ngã tư em không thấy có nhắc lại biển cấm tải 10 tấn ở ngay đầu đường qua nút giao. Vậy cho em hỏi, khi đi qua nút giao thì biển cấm tải 10 tấn có còn hiệu lực áp dụng nữa không? Vì em sợ rẽ trái mà bị xử phạt ạ. Em cảm ơn.



Biển cấm đi qua nút giao có còn hiệu lực không

Tổng đài tư vấn dịch vụ về Giao thông đường bộ: 19006172

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về Biển cấm đi qua nút giao có còn hiệu lực không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 30 Quy chuẩn số 41: 2019/GTVT ban hành kèm theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT quy định:

“Điều 30. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hướng hiệu lực của biển

30.1. Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm.

Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển phụ số S.502 để chỉ rõ khoảng cách từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực.

30.2. Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số S.503 “Hướng tác dụng của biển.

30.3. Các biển báo cấm từ biển số P.101 đến biển số P.120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm.

……

30.9. Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển cấm phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển cấm, trừ các trường hợp có quy định riêng hoặc có biển phụ kèm theo. “

Theo quy định trên, biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cấm. Biển có hiệu lực bắt đầu tư vị trí đặt biển trở đi. Đối với các biển báo cấm từ biển số P.101 đến biển số P.120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm.

Hơn nữa, nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển cấm phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển cấm, trừ các trường hợp có quy định riêng hoặc có biển phụ kèm theo.

Như vậy, trong trường hợp này, biển cấm tải là biển báo số P.115 sẽ không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm. Mặt khác, khi đi qua nút giao là ngã tư thì biển báo P.115 phải được nhắc lại ngay phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển cấm. Do đó, trong trường hợp này: khi đi qua ngã tư theo hướng có biển báo cấm nhưng không có biển nhắc lại đặt phía sau nút giao thì đoạn đường sau nút giao sẽ không còn bị cấm tải. Bạn có thể đi qua mà không bị xử phạt.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Mọi thắc mắc về: Biển cấm đi qua nút giao có còn hiệu lực không bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam