19006172

Chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp

Chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp

Xin hỏi về vấn đề: Chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp. Mong tổng đài tư vấn hỗ trợ giúp tôi các quy định hiện hành về chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn!



Chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Về chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định của Điều 206 Luật doanh nghiệp năm 2014 có hiệu lực từ 01/07/2015, chi nhánh của doanh nghiệp chấm dứt hoạt động trong 2 trường hợp.

Trường hợp thứ nhất, chi nhánh chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp.

Trường hợp thứ hai, chi nhánh chấm dứt hoạt động theo quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khi doanh nghiệp có chi nhánh chấm dứt hoạt động thuộc một trong hai trường hợp vừa nêu, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh tới cơ quan đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, bao gồm:

+ Quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh của chính doanh nghiệp hoặc quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Danh sách chủ nợ và số nợ của chi nhánh kể cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.

+ Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng của người lao động.

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.

+ Con dấu của chi nhánh nếu có.

Trong vòng 05 ngày cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh trên cơ sở giữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn 05 ngày làm việc này kể từ thời điểm cơ quan đăng ký kinh doanh nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Tất cả nghĩa vụ khi chi nhánh chấm dứt hoạt động sẽ do doanh nghiệp tiếp tục thực hiện. Những nghĩa vụ đó bao gồm nghĩa vụ thực hiện hợp đồng của chi nhánh; nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ; tiếp tục sử dụng người lao động hoặc giải quyết quyền lợi cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Do đó

Doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện những nghĩa vụ còn lại của chi nhánh vì chi nhánh là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, thực hiện một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền cho nên khi chi nhánh chấm dứt hoạt động thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện những nghĩa vụ còn lại của chi nhánh. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thông báo Về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam