19006172

Có được cộng cả hai lỗi để xử phạt không?

Có được cộng cả hai lỗi để xử phạt không?

Tôi đi xe máy vượt đèn đỏ, khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn thì tôi bị 0,7. Tôi biết cả 2 lỗi này đều bị tước bằng lái nhưng không hiểu họ sẽ cộng cả 2 lỗi này lại hay như thế nào? Mong tổng đài giải đáp giúp tôi!



Cộng cả hai lỗiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi có được cộng cả hai lỗi để xử phạt không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm e khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định như sau:

“Điều 6.Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

8. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e , điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

g) Thực hiện hành vi quy định tại điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng”.

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp bạn vượt đèn đỏ thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng. 

Theo quy định trên, khi vượt đèn đỏ hoặc nồng độ cồn tính trên khí thở vượt quá quy định đều có hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe. Do đó, việc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trường hợp này được xác định như sau:

Tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định:

“Điều 7. Áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề 

1. Trường hợp một cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính mà bị xử phạt trong cùng một lần, trong đó có từ hai hành vi trở lên bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng cùng một loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề, thì áp dụng thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép; chứng chỉ hành nghề của hành vi vi phạm hành chính có thời hạn tước dài nhất.”

Cộng cả hai lỗi

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, khi có từ 02 hành vi trở lên bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng cùng một loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì áp dụng thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép của hành vi vi phạm hành chính có thời hạn tước dài nhất. Như đã phân tích, bạn vi phạm 02 lỗi cùng một lần và cả 02 lỗi đều áp dụng hình phạt là tước giấy phép lái xe. Do đó, bạn sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Kết luận:

Tóm lại, trường hợp này của bạn sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng chứ bị không cộng cả hai lỗi vi phạm để tước quyền sử dụng.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn về: Có được cộng cả hai lỗi để xử phạt không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ

Đi xe ô tô mượn và vi phạm nồng độ cồn thì chủ phương tiện có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam