19006172

Có phải gia hạn khi Giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn

Có phải gia hạn khi Giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn

Chào anh chị, trước đây theo Nghị định 86 cũ thì Giấy phép kinh doanh vận tải có giá trị trong vòng 07 năm. Nay theo nghị định mới thì hình như là không quy định thời hạn đúng không ạ. Vậy, Giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty tôi được cấp trước Ngày nghị định 10/2020 có hiệu lực và đến ngày 14/08/2022 là hết hạn 07 năm vậy tôi có phải làm thủ tục cấp lại không ạ? Xin cảm ơn.



gia hạn khi Giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về Có phải gia hạn khi Giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ Khoản 4 Điều 20 Nghị định 86/2014/NĐ-CP (hết hiệu lực ngày 01/04/2020) quy định như sau:

“Điều 20. Cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

4. Giấy phép kinh doanh có giá trị 07 năm và được cấp lại trong trường hợp Giấy phép kinh doanh bị mất, bị hỏng, có sự thay đổi liên quan đến nội dung của Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy phép kinh doanh hết hạn. Trường hợp cấp lại do có sự thay đổi liên quan đến nội dung của Giấy phép kinh doanh, thời hạn của Giấy phép kinh doanh mới không vượt quá thời hạn của Giấy phép đã được cấp trước đó.”

Theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì Giấy phép kinh doanh vậhn tải bằng xe ô tô có giá trị 07 năm và được cấp lại khi Giấy phép kinh doanh hết hạn. Do đó, cứ theo định kỳ, cá nhân có liên quan phải đi gia hạn lại Giấy phép đăng ký kinh doanh khi hết hạn. Tuy nhiên, đến Nghị định 10/2020/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì không quy định về giá trị sử dụng của Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nữa, cụ thể tại Điều 17 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 17. Cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

1. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (sau đây gọi chung là Giấy phép kinh doanh).

2. Nội dung Giấy phép kinh doanh bao gồm:

a) Tên và địa chỉ đơn vị kinh doanh;

b) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) bao gồm: Số, ngày, tháng, năm, cơ quan cấp;

c) Người đại diện theo pháp luật;

d) Các hình thức kinh doanh;

đ) Cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh.

3. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh là Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.”

Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 36 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 36. Hiệu lực thi hành

2. Các đơn vị kinh doanh vận tải đã được cấp Giấy phép kinh doanh trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành không phải thực hiện cấp lại cho đến khi hết hiệu lực hoặc đến khi thực hiện cấp lại.”

Do đó, nếu đơn vị nào đang sử dụng Giấy phép kinh doanh giao thoa giữa Nghị định 86/2014 và Nghị định 10/2020 thì vẫn sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải đó bình thường mà không phải thực hiện cấp lại cho đến khi hết hiệu lực hoặc thực hiện cấp lại.

Như vậy, trong trường hợp này, sau khi Giấy phép kinh doanh vận tải của công ty bạn hết hạn thì công ty bạn phải làm thủ tục để cấp lại. Khi nhận được Giấy phép kinh doanh vận tải mới thì trên giấy phép sẽ không ghi thời hạn của Giấy phép như Nghị định 86/2014 trước đây.

Trên đây là bài viết về vấn đề thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Có phải gia hạn khi Giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam