19006172

Có thể chở hàng tối đa nặng bao nhiêu mà không vi phạm?

Có thể chở hàng tối đa nặng bao nhiêu mà không vi phạm?

Xe tôi có tổng tải 5 tấn, khối lượng hàng cho phép là 3 tấn xác xe là 2 tấn. Xin hỏi tôi có thể chở hàng tối đa nặng bao nhiêu hàng mà không bị phạt lỗi quá tải hàng hóa? Xe mình không phải xe chở chất lỏng đâu nha. Xin cảm ơn!



Có thể chở hàng tối đa

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi là bạn có thể chở lượng hàng tối đa nặng bao nhiêu mà không vi phạm; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 24. Xử phạt người Điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

1. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 4 Điều này;

b) Điều khiển xe xếp hàng trên nóc buồng lái, xếp hàng làm lệch xe;

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30% (trừ xe xi téc chở chất lỏng) và trên 20% đến 30% đối với xe xi téc chở chất lỏng.

Như vậy, ngoại trừ xe xi téc chở chất lỏng thì các trường hợp điều khiển xe ô tô tải chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đều sẽ bị xử phạt.

Từ quy định trên ta có thể hiểu rằng trong trường hợp xe ô tô tải chở hàng quá trọng tải cho phép đến 10% thì sẽ không bị coi là vi phạm quy định của pháp luật.

Có thể chở hàng tối đaTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Áp dụng cụ thể vào tình huống của bạn thì lượng hàng tối đa cho phép là 3 tấn. Như vậy, khối lượng hàng tối đa của anh có thể chở được xác định như sau:

3 tấn + 3 tấn x 10% = 3.3 tấn

Như vậy, trong trường hợp xe bạn có khối lượng chở hàng theo giấy phép là 3 tấn thì anh có thể chở hàng tối đa có khối lượng thêm 10% khối lượng được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật; tương đương với 3,3 tấn.

Ngoài ra có thể tham khảo thêm:

Quy định pháp luật về xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn

Mức phạt khi điều khiển xe tải chở hàng quá chiều dài cho phép 

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề có thể chở hàng tối đa. Mọi vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam