19006172

Điều kiện khi đặt biển báo hiệu hạn chế tốc độ năm 2023

Điều kiện khi đặt biển báo hiệu hạn chế tốc độ năm 2023

Cho tôi hỏi theo quy định mới về tốc độ xe cơ giới thì việc đặt biển báo hiệu hạn chế tốc độ căn cứ vào đâu? Có những loại xe nào sẽ không bị giới hạn về tốc độ? Nhờ tổng đài tư vấn giúp, xin cam rơn rất nhiều.



đặt biển báo hiệu hạn chế tốc độ

Luật sư tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, điều kiện khi đặt biển báo hiệu hạn chế tốc độ

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT cụ thể như sau:

“Điều 10. Đặt biển báo hạn chế tốc độ

1. Việc đặt bin báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn c vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chng loại phương tiện và về thi gian trong ngày.

Đốvới dự án đầu tư xây dựng mi hoặc nâng cấp, ci tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đi với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản , cơ quan qun lý đưng bộ phải chủ động, kịp thời lắp đt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

2. Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

Như vậy, quy định về điều kiện đặt biển báo hạn chế tốc độ như sau:

+) Việc đặt bin báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn c vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chng loại phương tiện và về thi gian trong ngày.

+) Đốvới dự án đầu tư xây dựng mi hoặc nâng cấp, ci tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đi với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản , cơ quan qun lý đưng bộ phải chủ động, kịp thời lắp đt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

+) Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

Thứ hai, những loại xe nào sẽ không bị hạn chế tốc độ?

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quy chuẩn 41/2019/QC-BGTVT như sau:

“Điều 11. Xe ưu tiên và tín hiệu của xe ưu tiên

11.1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

11.1.1. Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

11.1.2. Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp; đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

11.1.3. Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

11.1.4. Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

11.1.5. Đoàn xe tang.

11.2. Xe quy định tại các điểm từ 11.1.1 đến 11.1.4 của khoản 11.1 Điều này khi làm nhiệm vụ có tín hiệu theo quy định không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.”

Như vậy, theo quy định trên thì đối với những loại xe sau đây khi đi làm nhiệm vụ và có tín hiệu theo quy định thì sẽ không bị hạn chế tốc độ, bao gồm:

+) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

+) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp; đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

+) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

+) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Các trường hợp người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ năm 2023

Xe chạy vào khu vực đông dân cư thì được chạy bao nhiêu km/h

luatannam