19006172

Đường lưu thông không giới hạn đối với xe tải nặng ở TP. Hồ Chí Minh

Đường lưu thông không giới hạn đối với xe tải nặng ở TP. Hồ Chí Minh

Tôi có thắc mắc về vấn đề các tuyến đường lưu thông không giới hạn đối với xe tải nặng ở TP. Hồ Chí Minh như sau: Tôi có xe tải chở hàng có khối lượng chuyên chở 4 tấn thì khi đi vào thành phố Hồ Chí Minh sẽ được lưu thông không giới hạn ở những tuyến hành lang nào? Tôi muốn đi xe này qua Đường Phạm Thế Hiển: đoạn từ đường Trịnh Quang Nghị đến đường nối Phạm Thế Hiển – Quốc Lộ 50 thì được đi vào những giờ nào? Nếu tôi cứ đi vào khung giờ cấm thì mức phạt của người lái xe như thế nào? 



Đường lưu thông không giới hạn

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, đường lưu thông không giới hạn đối với xe tải nặng ở TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ theo quy định tại Mục 1 Phụ lục 1 Quyết định 23/2018/QĐ – UBND quy định như sau:

“1.Các tuyến hành lang xe tải nặng lưu thông không giới hạn thời gian

– Hành lang ra vào khu vực cảng Phúc Long, quận Thủ Đức: Xa Lộ Hà Nội – Ngã tư Tây Hòa – đường Nguyễn Văn Bá – đường số 2 – cảng Phúc Long (địa chỉ số 494 đường Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) và ngược lại.

– Hành lang ra vào khu vực các cảng dọc tuyến đường Lưu Trọng Lư, quận 7:

+ Đường Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Tấn Phát – Lưu Trọng Lư (bao gồm cả đường Liên cảng A5 và đường Bến Nghé).

+ Đường Lưu Trọng Lư – Huỳnh Tấn Phát – Trần Xuân Soạn – Tân Thuận 4 (đường nối Trần Xuân Soạn và đường Nguyễn Văn Linh) – Nguyễn Văn Linh.

– Hành lang ra vào khu vực Cảng ICD: Đường số 1, quận Thủ Đức (đoạn từ đường Nguyễn Văn Bá đến nhánh sông Sài Gòn).

– Đường vào chợ đầu mối Bình Điền, huyện Bình Chánh: đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh vào chợ.”

Như vậy,  xe tải của bạn có trọng lượng là 4 tấn thì sẽ được lưu thông không giới hạn thời gian ở những tuyến hành lang sau: Hành lang ra vào khu vực cảng Phúc Long, quận Thủ Đức; Hành lang ra vào khu vực các cảng dọc tuyến đường Lưu Trọng Lư, quận 7; Hành lang ra vào khu vực Cảng ICD;Đường vào chợ đầu mối Bình Điền, huyện Bình Chánh. 

Thứ hai, xe tải nặng đi qua Đường Phạm Thế Hiển thì có được không?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Phụ lục 1 Quyết định 23/2018/QĐ – UBND quy định như sau:

“2.Các tuyến hành lang xe tải nặng được phép lưu thông từ 9 giờ đến 16 giờ

– Đường Mai Chí Thọ: đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường Đồng Văn Cống.

– Đường Trần Xuân Soạn: đường Huỳnh Tấn Phát đến đường Lê Văn Lương.

– Đường Phạm Thế Hiển: đoạn từ đường Trịnh Quang Nghị đến đường nối Phạm Thế Hiển – Quốc Lộ 50.”

Như vậy, theo quy định này đối với xe tải của bạn thì vẫn được phép lưu thông qua Đường Phạm Thế Hiển đoạn từ đường Trịnh Quang Nghị đến đường nối Phạm Thế Hiển – Quốc Lộ 50. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ cho xe lưu thông được trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 16 giờ. 

Thứ ba, mức phạt của người lái xe vào khung giờ cấm 

 Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 4 và Điểm b Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau: 

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường;

b) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 5, điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy,  theo quy định này nếu bạn cứ cố tình đi vào khu vực cấm thì bạn sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bỏ sung tước Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng

Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn giao thông đường bộ trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

-> Xử phạt lỗi lái xe trong thời hạn bị tước Giấy phép lái xe theo quy định hiện hành

luatannam