19006172

Giá trị sử dụng của đăng ký xe đối với người nước ngoài theo quy định

Giá trị sử dụng của đăng ký xe đối với người nước ngoài theo quy định

Công ty tôi có nhân viên là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đã làm thủ tục đăng ký xe máy tại Việt Nam. Vậy cho tôi hỏi giá trị sử dụng của đăng ký xe đối với người nước ngoài được quy định thế nào?



Giá trị sử dụng của đăng ký xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về giá trị sử dụng của đăng ký xe đối với người nước ngoài theo quy định, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 29 Thông tư số 15/2014/TT-BCA, quy định:

“Điều 29. Thời hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe

1. Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, mô tô của người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế ghi theo thời hạn trên chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ; xe tạm nhập của chuyên gia ODA, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mời về nước làm việc thì ghi theo thời hạn công tác tại Việt Nam.

2. Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, mô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức ghi theo thời hạn lần đầu là 05 năm và được gia hạn 03 năm/lần.

3. Giấy chứng nhận đăng ký xe (kể cả xe sản xuất, lắp ráp theo kết cấu tương tự, xe thí điểm) của tổ chức, cá nhân thì ghi theo niên hạn sử dụng của xe theo quy định của pháp luật.”

Giá trị sử dụng của đăng ký xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Do đó, theo quy định trên thì người nước ngoài làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thì giá trị đăng ký xe ô tô, mô tô theo thời hạn trên chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ. Trường hợp không làm việc trên các cơ quan nêu trên thì giá trị đăng ký xe theo niên hạn sử dụng của xe theo quy định của pháp luật, hết niên hạn thì xe không được phép lưu thông nên không cấp lại đăng ký xe.

Như vậy, trường hợp nhân viên của công ty bạn là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì đăng ký xe đối với người nước ngoài có giá trị theo niên hạn của xe theo quy định của pháp luật. Hiện tại, pháp luật chưa quy định niên hạn sử dụng của xe máy mà chỉ quy định niên hạn sử dụng của xe ô tô ( tùy loại) vậy nên đăng ký xe máy của nhân viên công ty bạn sẽ không quy định thời hạn sử dụng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi giá trị sử dụng của đăng ký xe đối với người nước ngoài theo quy định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?

Quy định giá trị đăng ký xe đối với người nước ngoài tại Việt Nam

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam