19006172

Giảm bớt tuyến xe đang chạy phải thông báo cho sở giao thông?

Giảm bớt tuyến xe đang chạy phải thông báo cho sở giao thông?

Đợt trước hãng của mình có đăng ký 2 tuyến xe là Hà Nội-Thái Bình và Hà Nội-Lào Cai. Giờ bên mình muốn ngừng khai thác 1 tuyến thì có cần thông báo cho Sở giao thông công chính hay không? Xin cảm ơn!



Tư vấn luật giao thông:Thông báo cho sở giao thông

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề thông báo cho sở giao thông khi ngừng khai thác tuyến xe đang chạy; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT như sau:

“Điều 18. Ngừng khai thác tuyến, giảm tần suất chạy xe trên tuyến

1. Ngừng khai thác tuyến

a) Trước khi ngừng khai thác tuyến ít nhất 15 ngày, doanh nghiệp, hợp tác xã phải thông báo bằng văn bản theo mẫu quy định tại Phụ lục 16 của Thông tư này gửi hai Sở Giao thông vận tải và bến xe hai đầu tuyến.

b) Sau thời gian 02 ngày, kể từ khi nhận được văn bản đề nghị ngừng khai thác tuyến, bến xe hai đầu tuyến có trách nhiệm thông báo công khai tại bến xe.

c) Sau thời điểm ngừng khai thác 05 ngày làm việc, doanh nghiệp, hợp tác xã phải nộp lại phù hiệu cho Sở Giao thông vận tải nơi cấp. Cơ quan quản lý tuyến thông báo công khai để các doanh nghiệp, hợp tác xã khác đăng ký khai thác.”

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 32 Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 32. Ngừng khai thác trên tuyến và đóng tuyến

1. Doanh nghiệp, hợp tác xã có văn bản đề nghị ngừng khai thác trên tuyến gửi Sở Giao thông vận tải và chỉ được ngừng khi có sự chấp thuận của Sở Giao thông vận tải. Trong thời gian 08 ngày làm việc, kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, Sở Giao thông vận tải ra văn bản chấp thuận, nêu rõ thời điểm doanh nghiệp, hợp tác xã được ngừng khai thác tuyến. Sau thời hạn trên, nếu Sở Giao thông vận tải không có ý kiến thì được coi như đã chấp thuận việc ngừng khai thác tuyến của doanh nghiệp, hợp tác xã.”

Như vậy, theo quy định nêu trên thì khi hãng xe của bạn ngừng khai thác tuyến sẽ bắt buộc phải có văn bản đề nghị ngừng khai thác tuyến gửi tới cho Sở giao thông vận tải và chỉ được ngừng khi có sự chấp thuận của Sở giao thông vận tải hoặc hết thời hạn 8 ngày theo quy định của pháp luật mà Sở không có văn bản trả lời.

Thông báo cho sở giao thôngTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo những quy định nêu trên thì khi nhà xe của bạn ngừng khai thác 1 tuyến xe nêu trên thì nhà xe của bạn cần phải có văn bản thông báo (Phụ lục 16 của Thông tư 63/2014/TT-BGTVT) gửi tới Sở Giao thông vận tải nơi nhà xe bạn đăng ký và bến xe hai đầu tuyến ít nhất 15 ngày trước khi ngừng tuyến. Sau 05 ngày làm việc kết từ ngày ngừng khai thác tuyến nhà xe bạn cần phải nộp lại phù hiệu cho sở giao thông vận tải.

Tóm lại:

Trong trường hợp này khi nhà xe bạn đang khai thác tuyến Hà Nội- Lào Cai và Hà Nội- Thái Bình mà muốn giảm đi 1 tuyến thì cần phải có đề nghị bằng văn bản tới Sở giao thông vận tải và hai đầu nhà xe đang chạy.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Xe tải không gắn phù hiệu bị phạt bao nhiêu tiền?

Xe tải chỉ chở hàng của gia đình đến các đại lý có phải gắn phù hiệu?

Nếu còn vướng mắc về thông báo cho sở giao thông khi ngừng tuyến xe đang chạy; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam