19006172

Giấy phép lái xe do ngành Công an cấp, khi về hưu có thể tiếp tục sử dụng không?

Giấy phép lái xe do ngành Công an cấp, khi về hưu có thể tiếp tục sử dụng không?

Ba tôi có giấy phép lái xe do ngành công an cấp từ 30/12/1996 mà giờ ba tôi về hưu thì có thể tiếp tục sử dụng nữa hay không? Mong sớm được giải đáp! Tôi cám ơn nhiều!



Giấy phép lái xe do ngành công an cấpTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về vấn đề giấy phép lái xe do ngành Công an cấp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Điểm d Khoản 5 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

đ) Cán bộ, chiến sĩ công an có giấy phép lái xe do ngành Công an cấp sau ngày 31 tháng 7 năm 1995 còn thời hạn sử dụng, khi ra khỏi ngành hoặc nghỉ hưu, nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe;”

Bạn cho biết Giấy phép lái xe của ba bạn do ngành Công an cấp từ 30/12/1996 và nay ba bạn về hưu. Nếu giấy phép này còn thời hạn và ba bạn có nhu cầu thì sẽ được cấp đổi giấy phép lái xe.

Thủ tục đổi được quy định tại Khoản 2 Điều 40 Thông tư 12/2017/TT- BGTVT như sau:

“Điều 40. Thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp

2. Hồ sơ đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp từ ngày 01 tháng 8 năm 1995:

Người lái xe lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Bản sao Quyết định ra khỏi ngành hoặc nghỉ hưu của cấp có thẩm quyền;

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy phép lái xe của ngành Công an cấp còn thời hạn sử dụng, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam).

Khi đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, người lái xe phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu”.

Giấy phép lái xe do ngành công an cấp

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, để đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp từ 30/12/1996 ba của bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT;

– Bản sao Quyết định ra khỏi ngành hoặc nghỉ hưu của cấp có thẩm quyền;

– Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; trừ trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3;

– Bản sao giấy phép lái xe của ngành Công an cấp còn thời hạn sử dụng, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Hồ sơ trên gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Khi đến thực hiện thủ tục ba của bạn phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Như vậy:

Ba bạn có giấy phép lái xe do ngành Công an cấp từ 30/12/1996 thì khi ba bạn về hưu, nếu giấy phép lái xe còn hạn sử dụng thì ba bạn có thể đổi sang giấy phép lái xe dân sự để tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thời hạn của giấy phép lái xe

Các trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe ô tô?

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam