19006172

Thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp

Thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp

Thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp. Tôi ra quân được 5 tháng nhưng chưa làm thủ tục để đổi bằng lái xe quân sự do Bộ quốc phòng cấp sang bằng lái xe do Bộ giao thông vận tải cấp. Cho tôi hỏi trường hợp này tôi có thể đổi nữa không hay phải học lại từ đầu ạ?



Thời hạn đổi GPLX quân sựTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về Thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp

Điểm d, Khoản 5 và Điểm c Khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe;

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;

Theo đó, khi thôi phục vụ trong quân đội nếu có nhu cầu và còn đủ sức khỏe thì được đổi sang giấy phép lái xe quân sự sang Giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp. Thời hạn để được đổi giấy phép lái xe là 6 tháng tính từ thời điểm có quyết định ra quân.

Bạn cho biết bạn có quyết định ra quân cách đây 05 tháng. Đối chiếu quy định trên thì bạn vẫn thuộc đối tượng được đổi sang Giấy phép lái xe. Do đó, bạn chỉ cần làm thủ tục để đổi sang Giấy phép lái xe do Bộ giao thông vận tải cấp mà không cần phải học lại.

Thứ hai, về thủ tục để đổi Giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc Phòng cấp

Căn cứ quy định tại Điều 39 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT như sau:

“Điều 39. Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp

Người lái xe lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ bao gồm:

1. Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Bản sao Quyết định thôi phục vụ trong Quân đội thời hạn không quá 06 tháng tính từ ngày Thủ trưởng cấp trung đoàn ký trở lên; hoặc quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, thời hạn không quá 6 tháng tính từ ngày cấp có thẩm quyền của doanh nghiệp quốc phòng ký.

3. Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; trừ trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3.

4. Bản sao giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam).

Khi đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, người lái xe phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Hồ sơ đổi giấy phép lái xe quân sự là hồ sơ gốc gồm các tài liệu ghi ở khoản 1 và khoản 2 Điều này và giấy phép lái xe quân sự đã được cắt góc, giao cho người lái xe tự bảo quản”.

Như vậy, để được đổi Giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc Phòng cấp bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu tại Phụ lục 19 ban hành theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

– Bản sao Quyết định thôi phục vụ trong Quân đội thời hạn không quá 06 tháng tính từ ngày Thủ trưởng cấp trung đoàn ký trở lên hoặc quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, thời hạn không quá 6 tháng tính từ ngày cấp có thẩm quyền của doanh nghiệp quốc phòng ký.

– Bản sao giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng;

Thời hạn đổi GPLX quân sự

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Khi đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, bạn sẽ chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời về thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Đổi giấy phép lái xe quân sự sang dân sự có cần đi khám sức khỏe?

Khi ra quân sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không?

Mọi thắc mắc về thời hạn đổi GPLX quân sự sang GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam