19006172

Hồ sơ xin cấp giấy lưu hành của ô tô có tải trọng 3 tấn gồm những gì?

Hồ sơ xin cấp giấy lưu hành của ô tô có tải trọng 3 tấn gồm những gì?

Xin chào tổng đài tư vấn pháp luật, tôi có vấn đề thắc mắc về lĩnh vực giao thông muốn được giải đáp và tư vấn như sau: Tôi điều khiển xe ô tô tải có tải trọng 3 tấn thì có được đi vào nội thành Hà Nội ngoài khung giờ cấm từ 21h đến 6h sáng không và có cần phải làm giấy phép vào phố cấm không ạ? Nếu phải xin giấy lưu hành thì phải chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ gì để được cấp? Tôi xin cám ơn!



Hồ sơ xin cấp giấy lưu hành

Hỗ trợ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, ô tô tải vào nội đô ngoài khung giờ cấm phải xin giấy lưu hành không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội như sau:

Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công:

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.”

Như vậy, theo quy định trên, xe tải có tải trọng từ 1,25 tấn trở lên được phép đi vào khu vực nội đô Hà Nội trong khung giờ từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành. Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, xe của bạn có tải trọng 3 tấn, nếu muốn đi vào nội đô thành phố Hà Nội trong khung giờ từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau thì bạn cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành theo quy định.

Thứ hai, hồ sơ xin cấp giấy lưu hành của ô tô có tải trọng 3 tấn gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);”

Như vậy, theo quy định của pháp luật nêu trên, bạn cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ dưới đây và nộp trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những vơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe:

– Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục số 01, Phụ lục số 02 của Thông tư 46/2015/TT-BGTVT.

– Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận.

Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe)

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Thủ tục cấp giấy phép lưu thông cho xe tải vào nội đô thành phố

Xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông?

luatannam