19006172

Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại đại sứ quán Việt Nam

Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại đại sứ quán Việt Nam

Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại đại sứ quán Việt Nam. Tôi là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Washington, DC (Mỹ). Nay tôi sắp kết hôn với bạn trai là công dân Mỹ và chúng tôi sẽ kết hôn tại đại sứ quán Việt Nam đặt tại D.C luôn. Vậy cho tôi hỏi thủ tục mà chúng tôi cần chuẩn bị là như thế nào? Thời gian quyết hồ sơ mất bao lâu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Tại đại sứ quán Việt NamTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn: Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại đại sứ quán Việt Nam; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BNG-BTP, thủ tục đăng ký kết hôn tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cụ thể như sau:

1. Hồ sơ đăng ký kết hôn

Theo Khoản 2 Điều 7 Thông tư này thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các loại giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký kết hôn (theo mẫu quy định);

– Bản xác nhận tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã), nơi bạn thường trú trước khi xuất cảnh cấp.

  • Nếu bạn đã ly hôn thì bạn cần cung cấp thêm bản sao trích lục hộ tịch về việc ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn hoặc hủy việc kết hôn (Trích lục ghi chú ly hôn);

– Bạn trai bạn cần nộp giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân xác nhận hiện tại người đó không có vợ hoặc không có chồng.

Bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ nêu trên và nộp cho Đại sứ quán Việt Nam đặt tại Washington, DC.

2. Thời hạn giải quyết đăng ký kết hôn tại đại sứ quán Việt Nam

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cán bộ lãnh sự nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ, trường hợp cần thiết thì tiến hành các biện pháp xác minh. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, các bên đăng ký kết hôn có đủ Điều kiện kết hôn theo quy định của pháp luật thì cán bộ lãnh sự báo cáo Thủ trưởng Cơ quan đại diện ký 02 bản chính Giấy chứng nhận kết hôn.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày Thủ trưởng Cơ quan đại diện ký Giấy chứng nhận kết hôn, Cơ quan đại diện tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho hai bên nam, nữ.

Tại đại sứ quán Việt Nam

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Cần lưu ý:

  • Khi đăng ký kết hôn, bạn và bạn trai phải có mặt tại trụ sở Cơ quan đại diện. Cán bộ lãnh sự hỏi ý kiến hai bên, nếu các bên tự nguyện kết hôn thì ghi việc kết hôn vào Sổ đăng ký kết hôn; hướng dẫn hai bạn ký tên vào Giấy chứng nhận kết hôn, cùng hai bạn ký tên vào Sổ đăng ký kết hôn. Mỗi bên vợ, chồng được nhận một bản chính Giấy chứng nhận kết hôn.
  • Trường hợp một hoặc hai bạn không thể có mặt để nhận Giấy chứng nhận kết hôn theo thông báo của Cơ quan đại diện thì phải có văn bản đề nghị được gia hạn. Thời gian gia hạn không quá 60 ngày, kể từ ngày Thủ trưởng Cơ quan đại diện ký Giấy chứng nhận kết hôn.
  • Hết thời hạn 60 ngày mà hai bạn không đến nhận thì cán bộ lãnh sự báo cáo Thủ trưởng Cơ quan đại diện hủy Giấy chứng nhận kết hôn đã ký.
  • Nếu sau đó hai bạn vẫn muốn kết hôn với nhau thì tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn từ đầu

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại đại sứ quán Việt Nam.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cụ thể hơn bài viết sau:

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài

Thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam