19006172

Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng theo quy định của pháp luật

Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng theo quy định của pháp luật

Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng theo quy định của pháp luật? Trong những điều Đảng viên không được làm theo Quy định số 47-QĐ/TW có quy định: “Sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định.” Vậy cho tôi hỏi định nghĩa sống chung với người khác như vợ chồng được hiểu như thế nào? Vì tôi và người đó không chung sống với nhau mà là ở riêng nhà.



Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồngTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn: Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng theo quy định của pháp luật; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 Điều 3  Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì chung sống như vợ chồng là việc nam, nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau là vợ chồng.

Và căn cứ theo quy định tại điểm 3.1 Khoản 3 Thông tư 01/2001/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC:

“3. Về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng (Điều 147 BLHS)

3.1. Chung sống như vợ chồng là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình. Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó…”

Như vậy

Chung sống với nhau như vợ chồng được hiểu trong hai trường hợp sau:

+ Người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác;

+ Người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ.

Việc chung sống này có thể công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình.

Bằng chứng để chứng minh việc chung sống như vợ chồng là có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó.

Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Đối với trường hợp của bạn: bạn và người đó không chung sống với nhau nhưng đáp ứng các bằng chứng nói trên thì vẫn được coi là chung sống như vợ chồng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Định nghĩa về việc sống chung như vợ chồng theo quy định của pháp luật.

Ngoải ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Ly hôn khi chồng chung sống như vợ chồng với người khác

Giành quyền nuôi con khi chung sống như vợ chồng

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề vướng mắc xin bạn vui lòng gọi điện tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam