19006172

Giấy tờ cần chuẩn bị khi thay đổi địa chỉ thường trú trong cùng một tỉnh

Giấy tờ cần chuẩn bị khi thay đổi địa chỉ thường trú trong cùng một tỉnh

Giấy tờ cần chuẩn bị khi thay đổi địa chỉ thường trú trong cùng một tỉnh? Tôi đang công tác tại cơ quan nhà nước thuộc Bộ NN&PTNT(Viên chức) Tôi đã nhập khẩu về Hà Nội từ năm 2007 tại quận Hoàng Mai (Tôi là chủ hộ), sau đó tôi mua đất và xây nhà tại Quận Thanh Xuân (Tôi và vợ tôi đứng tên trong sổ đỏ).

Hiện tại gia đình tôi đã sống được hơn 03 năm ở Quận Thanh Xuân, Nay do chuẩn bị cho con của tôi đi học nếu phải học đúng tuyến thì phải về quận Hoàng Mai học sẽ rất bất tiện, mặt khác tôi hiện đang ở Thanh Xuân. Cơ quan Công An yêu cầu tôi xuất trình Sổ đỏ khi tôi đến làm thủ tục chuyển khẩu từ Hoàng Mai về Thanh Xuân nhưng do điều kiện gia đình nên tôi đang cầm cố sổ đỏ tại Ngân Hàng (có giấy giao nhận).

Vậy xin hỏi trường hợp của tôi có thể chuyển khẩu về Quận Thanh Xuân được không, nếu được thì tôi cần phải có những giấy tờ gì ?



Trong cùng một tỉnhTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Giấy tờ cần chuẩn bị khi thay đổi địa chỉ thường trú trong cùng một tỉnh; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Luật cư trú sửa đổi, bổ sung 2013 về thay đổi nơi đăng ký thường trú khi thay đổi chỗ ở hợp pháp:

“Điều 23. Thay đổi nơi đăng ký thường trú trong trường hợp chuyển chỗ ở hợp pháp

1. Người đã đăng ký thường trú mà thay đổi chỗ ở hợp pháp, khi chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới nếu có đủ điều kiện đăng ký thường trú thì trong thời hạn mười hai tháng có trách nhiệm làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú.”

Như vậy, người đã đăng ký thường trú mà thay đổi chỗ ở hợp pháp, khi chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới mà đủ điều kiện được đăng ký thường trú thì trong thời hạn 12 tháng có trách nhiệm làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú. Do đó, bạn chuyển sang quận Thanh Xuân cư trú hơn 3 năm nay thì bạn phải tiến hành đăng ký chuyển hộ khẩu về quận Thanh Xuân.

Về hồ sơ đăng ký thường trú, theo quy đinh tại Khoản 2 Điều 21 Luật cư trú sửa đổi, bổ sung 2013, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (theo mẫu quy định)

– Sổ hộ khẩu nơi ở cũ

– Giấy chuyển hộ khẩu (do Công an thực hiện)

– Giấy tờ tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp

Trong cùng một tỉnh

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Về việc đăng ký thường trú khi đang thế chấp sổ đỏ thì bạn có thể tham khảo tại bài viết Thủ tục đăng ký hộ khẩu khi Ngân hàng đang giữ giấy chứng nhận

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Giấy tờ cần chuẩn bị khi thay đổi địa chỉ thường trú trong cùng một tỉnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp sổ hộ khẩu sau khi tách khẩu

Tách thành nhiều sổ hộ khẩu trên cùng một địa chỉ cư trú

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam